Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG trên tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đi quốc tế đã bất ngờ gặp phải sự cố vào ngày 7/11. Các nhà mạng tại Việt Nam đã xác nhận thông tin này. Tính cả lần này, tuyến cáp quang biển AAG gặp đã gặp sự cố 5 lần trong năm 2017.

Cáp quang biển quốc tế AAG mới gặp sự cố vào ngày 12/10 và phải mất đến 10 ngày mới được khắc phục xong vào 22/10.

Cách đây ít hôm, một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3 cũng gặp sự cố và theo dự tính phải đến ngày 2/12/2017 mới khắc phục xong.

Bản đồ tuyến cáp quang biển AAG
Bản đồ tuyến cáp quang biển AAG.

Nhà mạng VNPT hiện đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và đưa những biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG.

Hiện tại, thời điểm khắc phục sự cố cáp quang AAG vẫn chưa được xác định. Tốc độ đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế trong thời gian này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không ít, nhất là trong những giờ cao điểm, nhiều người truy cập.

AAG - Asia America Gateway là tuyến cáp quang biển kết nối lưu lượng Internet từ các nước thuộc khu vực châu Á đến Hoa Kỳ, có độ dài tổng cộng 20.000 km.

Trong khi chờ nhà mạng xử lý trong sự cố, để lướt web nhanh hơn các bạn có thể tham khảo một số cách tăng tốc độ Internet dưới đây.

Thứ Tư, 08/11/2017 08:41
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ