Cấp phát bản nâng cấp lỗi, Symantec đang gặp rắc rối lớn

Hãng tin Tân Hoa xã ngày 24/5 cho biết hãng triệu máy tính tại Trung Quốc đã bị hỏng nặng sau khi cài đặt bản nâng cấp phần mềm diệt virus Norton (phiên bản tiếng Trung) của Symantec.

Con số này tăng gấp nhiều lần so với thống kê được thực hiện cách đây ít hôm, khi đó chỉ có khoảng 1000 PC được ước tính bị ảnh hưởng. Thủ phạm gây ra sự cố nghiêm trọng này chính là bản nâng cấp Norton được cấp phát ngày 18/5 đã xoá bỏ hai file quan trọng (bị xác nhận nhầm là virus) của Windows XP khiến cho hệ điều hành không thể khởi động được.

Cũng theo THX, hàng triệu máy tính đã bị ảnh hưởng, người dùng không thể khởi động lại máy và cũng không thể cài đặt được hệ điều hành. Phần lớn trong số đối tượng bị ảnh hưởng là khách hàng doanh nghiệp. Những doanh nghiệp này đã đòi Symantec đền bù từ hàng chục tới hàng trăm triệu USD.

Ngày 23/5, Symantec đã đưa ra lời xin lỗi chính thức nhưng lại không nhắc tới ý định có bồi thường khách hàng hay không.

Theo China Daily, Symantec hiện đang là một trong số những nhà cung cấp sản phẩm diệt virus lớn trên thị trường Trung Quốc, chiếm 7% thị phần (thống kê năm 2006).

Thứ Sáu, 25/05/2007 09:45
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp