Cập nhật McAfee bị nhiễm Trojan

Gần đây, nhiều máy tính của doanh nghiệp đang chạy phần mềm diệt virus của McAfee mà tiến hành cập nhật thường xuất hiện lỗi xác thực và bị Trojan tấn công vào các tệp tin hệ thống quan trọng.

Vấn đề trên được nhiều người dùng phàn nàn trên diễn đàn của McAfee. Cụ thể là các máy tính bị lỗi xác thực và hiển thị “màn hình xanh chết chóc” sau khi máy tính cài McAfee VirusScan tải bản cập nhật về. Hơn nữa, Trojan còn tấn công vào các tệp tin hệ thống quan trọng.

Cũng theo thông tin từ diễn đàn này, lỗi trên chỉ xuất hiện ở các máy tính cài phiên bản VirusScan cũ và vấn đề trên sẽ được giải quyết ngay nếu cài phiên bản mới của hãng bảo mật. Tuy nhiên, các máy tính cài phiên bản mới nhất tuy không bị nhiễm virus vào các file hệ thống nhưng vẫn bị lỗi xác thực. Các khách hàng còn phàn nàn về việc, McAfee đã không hỗ trợ VirusScan 5300 trong 18 tháng và không thông báo cho khách hàng về những lỗi sẽ gặp phải khi họ sử dụng phiên bản cũ.

Theo McAfee, người sử dụng doanh nghiệp đã không cài đặt phiên bản diệt mới nhất McAfee VirusScan 5300 cho máy tính của mình mà vẫn còn tin tưởng vào bản VirusScan 5100 cũ.

Hơn nữa, McAfee xác nhận rằng, những người sử dụng phiên bản VirusScan Enterprise đang cài đặt phiên bản diệt virus 5200 và mới hơn sẽ không gặp phải lỗi trên. Hiện, những lỗi trên đã được hãng nhanh chóng khắc phục.

Thứ Ba, 07/07/2009 14:45
31 👨 705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp