Canonical phát hành Ubuntu Frame cho các nhà phát triển màn hình nhúng

Canonical, đội ngũ phát triển của nền tảng Ubuntu, vừa chính thức công bố Ubuntu Frame. Đây về cơ bản là công cụ được tạo ra nhằm mục đích cung cấp cho cộng đồng nhà phát triển một phương thức dễ dàng hơn trong việc xây dựng, triển khai các ứng dụng trên màn hình nhúng. Chẳng hạn như ki-ốt tương tác và các giải pháp biển báo, màn hình quảng cáo kỹ thuật số.

Theo tiết lộ của Canonical, tính khả dụng của Ubuntu Frame sẽ cho phép các nhà phát triển hiện không cần phải tích hợp và duy trì các giải pháp từng phần như DRM, KMS, giao thức đầu vào hoặc chính sách bảo mật. Điều này sẽ giúp giải phóng thêm đang kể thời gian, cho phép nhà phát triển có thể tập trung nhiều hơn vào nội dung được hiển thị trên màn hình, đồng thời giảm số lượng lỗi và lỗ hổng trong các đoạn mã không còn cần thiết.

Để giúp cho quy trình phát triển diễn ra đơn giản nhất có thể, Ubuntu Frame hỗ trợ tương thích tốt với các bộ công cụ như Flutter, Qt, GTK, Electron và SDL2. Đồng thời đi kèm với giải pháp cho các ứng dụng dựa trên HTML5, Java, và nhiều bộ công cụ phổ biên khác.

Ubuntu Frame

Bình luận về sự ra mắt của Ubuntu Frame, Michał Sawicz, Giám đốc Kỹ thuật Canonical, cho biết:

“Khả năng của Ubuntu Frame đã được chúng tôi thử nghiệm rộng rãi trong các tình huống sử dụng thực tế. Công nghệ này đã được phát triển trong hơn 7 năm, là sự kết hợp của các kỹ thuật hiện đại. Có thể khẳng định, Ubuntu Frame là một trong những server đồ họa hoàn thiện nhất hiện nay dành cho các thiết bị nhúng”.

Cùng với hệ điều hành của Canonical cho IoT và các hệ thống nhúng - Ubuntu Core, Ubuntu Frame sẽ được hỗ trợ liên tục trong 10 năm. Điều này giúp đảm bảo các thiết bị sẽ được hỗ trợ trong suốt vòng đời tồn tại của chúng. Ngoài ra, Canonical cũng sẽ cung cấp giải pháp hỗ trợ đồng hành cho các nhóm sản phẩm và khách hàng doanh nghiệp của Ubuntu Frame, giúp họ khắc phục mọi sự cố gặp phải.

Không giống như trong không gian máy tính cá nhân, nơi độ phổ biến của Ubuntu kém hơn nhiều so với Windows, trong thế giới kinh doanh việc sử dụng hệ điều hành Linux để thực hiện các công việc như chạy máy chủ là điều thường thấy. Do đó, sự xuất hiện của Ubuntu Frame hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi tích cực.

Thứ Ba, 19/10/2021 23:58
51 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ