Canon xây dựng nhà máy chip 451 triệu USD

Canon sẽ đầu tư khoảng 451 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Nhật Bản nhằm tăng gấp đôi khả năng chế tạo các bộ cảm biến ảnh sử dụng cho máy ảnh kỹ thuật số.

Phát ngôn viên hãng chế tạo camera số lớn nhất thế giới trên cho biết nhà máy trên đã được khởi công từ tháng 5/2007 tại một vùng đất ở Kanagawa Prefecture gần Tokyo, và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7/2008.

Nhà máy trên sẽ sản xuất các con chip cảm biến ảnh CMOS, một thiết bị sử dụng camera số và camera video để chuyển đổi ánh sáng thành tín hiệu điện tử. Nhà máy này sẽ có công suất tương đương với một nhà máy khác ở Kanagawa với khả năng chế tạo 3 triệu chip CMOS/năm.

Chip CMOS sẽ được sử dụng cho cả các model máy ảnh ống đơn SLR và một số mẫu máy compact. Ngoài CMOS, các máy compact của Canon hiện đang sử dụng một loại cảm biến ảnh khác gọi là CCD được mua từ các nhà phân phối như Sony.

Cũng theo phát ngôn viên Canon, hãng này dự kiến sẽ sản xuất 24 triệu chiếc camera số trong năm nay, bao gồm 3 triệu sản phẩm SLR (dòng sản phẩm cao cấp có khả năng thay đổi ống kính).

Thứ Hai, 16/07/2007 12:56
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp