Canon 'so găng' với Nikon

Hai thương hiệu lớn của ngành công nghiệp máy ảnh được một trang web của Hà Làn đánh giá so sánh dưới cái nhìn của chuyên gia, người dùng.

Trang web về sản phẩm tiêu dùng Hà Lan, Beste Product (sản phẩm tốt nhất) vừa đưa ra một cuộc so sánh thú vị bằng hình ảnh giữa hai đối thủ nặng ký Canon và Nikon.

Theo trang web này, những con số được đưa ra dưới góc nhìn của cả chuyên gia, người sử dụng, sự phổ biến và doanh thu bán hàng.

Canon và Nikon không chỉ đang cạnh tranh nhau khốc liệt trên thị trường mà ngay cả trong giới người dùng, đặc biệt là máy ảnh DSLR, cuộc tranh cãi về thương hiệu nào tốt hơn vẫn là vấn đề muôn thuở chưa có hồi kết.

Đây chỉ là một cuộc so sánh nói chung dựa trên một vài số liệu cụ thể mang tính tham khảo mà có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới những người yêu Nikon hay Canon nói riêng.

Canon 'so găng' với Nikon

Canon và Nikon đều là hai hãng máy ảnh nổi tiếng của Nhật Bản. Nikon được thành lập trước vào năm 1910 nhưng máy ảnh đầu tiên lại được sản xuất vào năm 1948 trong khi Canon chính thức thành lập năm 1937 và đã bắt đầu sản xuất máy ảnh từ công ty tiền thân của mình năm 1934. Canon hiện cũng đang có số nhân viên làm việc nhiều hơn so với đối thủ.

Canon 'so găng' với Nikon

Theo đánh giá của trang web này, điểm số đánh giá chi tiết các máy ảnh DSLR của Canon hiện không bằng đối thủ Nikon. Thang điểm cho thấy Canon đang bị giảm dần theo thời gian trong khi Nikon số điểm lên xuống khá thất thường. Tuy nhiên, nếu tính điểm trung bình trong 5 năm gần đây thì Canon vẫn nhỉnh hơn Nikon.

Canon 'so găng' với Nikon

Trong khi đó, theo ý kiến của người dùng, Canon lại được chiếm được nhiều điểm hơn.

Canon 'so găng' với Nikon

Nói về máy ảnh compact có lẽ Nikon khó có thể so sánh với Canon về sự phổ biến trên thị trường này. Canon ra nhiều mẫu máy hơn và cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn và cũng được đánh giá cao hơn bởi cả người dùng lẫn chuyên gia.

Canon 'so găng' với Nikon

Về mức độ phổ biến người dùng trong các bức ảnh được upload lên mạng, D90 chiếm ngôi vị đầu tiên và dĩ nhiên Nikon giành chiến thắng ở cuộc đấu này.

Canon 'so găng' với Nikon

Về khả năng bán hàng thì có lẽ Nikon phải mất khá nhiều thời gian để theo kịp Canon. Tổng doanh thu của Canon tuy có giảm chút ít từ năm 2008 đến năm 2010 nhưng riêng đối với mảng DSLR lại tăng trong khi Nikon lại giảm ở mảng này và giữ nguyên con số tổng.

Canon 'so găng' với Nikon

Dù vẫn sẽ còn nhiều tranh cãi nhưng sự so sánh thú vị này cũng giúp người sử dụng có thêm một số thông tin về hai hãng máy ảnh lớn nhất thế giới đang cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Thứ Năm, 12/05/2011 17:15
31 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp