Canon sẽ "mini hóa" DSLR để cạnh tranh

Hãng này cho biết nhằm cạnh tranh với sự nổi lên của máy ảnh không gương lật, Canon sẽ thu gọn hơn nữa kích thước của máy DSLR.


Theo Canon, người sử dụng muốn một máy ảnh tốt nhưng kích thước nhỏ, và họ sẵn sàng mini hóa DSLR để đáp ứng. (Ảnh: Photography Bay).

Thông tin này được ông Masaya Maeda, trưởng bộ phận sản phẩm hình ảnh của Canon tiết lộ trong một bài phỏng vấn. Mặc dù ông này không đề cập đến việc liệu Canon có tung ra phiên bản máy ảnh không gương lật hay không, nhưng theo ông thì hãng chắc chắn sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một DSLR có kích thước gọn nhẹ hơn. "Vấn đề không phải là việc máy ảnh có hay không có gương lật, mà vấn đề là người sử dụng muốn có một máy ảnh chất lượng tốt nhưng có kích thước nhỏ. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đáp ứng nhu cầu này", ông cho biết.

Hiện thời, các máy ảnh không gương lật thế hệ mới như NX của Samsung hay NEX của Sony đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ kích thước chỉ nhỉnh hơn máy du lịch nhưng vẫn có thể chụp ảnh, quay phim chất lượng cao nhờ có cảm biến lớn và khả năng thay thế ống kính. Điểm hạn chế là chúng vẫn phải dùng một thế hệ ống kính phát triển riêng, vì thế mà hiện các nhà sản xuất DSLR với bộ sưu tập khổng lồ các ống kính như Canon và Nikon vẫn có những lợi thế nhất định để chưa phải lo lắng tới phân khúc này.

Thêm vào đó, các tính năng như quay phim hay hỗ trợ xem sống LiveView đã không còn độc quyền trên các máy ảnh không gương lật mà đang dần trở nên thông dụng trên DSLR.

Tuy nhiên, Nikon gần đây đã tiết lộ thông tin hãng này cũng sẽ nhảy vào phân khúc không gương lật. Chính vì thế mà Canon đang phải tính đến chuyện sẽ cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản nhỏ gọn của các đối thủ theo hướng nào.

Hiện thời, phiên bản DSLR dòng xxD (Rebel) của Canon đã có kích thước rất nhỏ gọn. Phiên bản DSLR đúng nghĩa bé nhất có thể nói tới là K-x của Pentax, vì thế không biết liệu hãng sẽ áp dụng công nghệ mới nào trong việc thu gọn hơn nữa các máy DSLR.

Dù gì đi nữa, cũng như Nikon, Canon ít nhất phải tạo được một phiên bản mới có thể tận dụng được bộ sưu tập ống kính của hãng thì mới có thể thu hút được mối quan tâm của người dùng.

Thứ Tư, 21/07/2010 13:02
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp