Canon sẽ có máy ảnh không gương lật năm sau

Canon sẽ gia nhập thị trường máy ảnh số ống kính rời không gương lật cùng với Sony, Olympus hay Panasonic.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm qua, hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới cho biết đang tính toán khả năng đưa các tính năng của máy ảnh DSLR hiện tại sang một kiểu dáng gọn nhẹ hơn.

Masaya Maeda, người đứng đầu bộ phận máy ảnh của Canon cho biết công ty đã hồi phục việc sản xuất trở lại bình thường từ cuối tháng 6 vừa qua sau thảm họa động đất, sóng thần ngày 11/3. Sau trận động đất, hãng máy ảnh Nhật Bản đã phải thay đổi mức doanh số dự kiến từ 30 triệu chiếc bán được trong năm nay xuống chỉ còn khoảng 27 triệu chiếc.

Canon sẽ có máy ảnh không gương lật năm sau
Ý tưởng máy ảnh ống kính rời không gương lật của Canon. (Ảnh: Digitalphotography).

Ngoài ra, Canon cũng dự kiến sẽ đẩy mạnh việc sản xuất tại Đài Loan. Sản xuất máy ảnh DSLR của Canon dự kiến tăng lên 10 triệu chiếc mỗi năm từ mức 7 triệu chiếc trong năm nay.

Một số nhà phân tích cho rằng, việc Canon gia nhập thị trường máy ảnh ống kính rời không gương lật sẽ giúp giá cả dòng sản phẩm này xuống thấp hơn so với hiện tại. Tuy nhiên, ông Masaya Maeda lại cho rằng Canon sẽ chủ yếu tập trung vào khía cạnh kỹ thuật để cạnh tranh với các đối thủ hơn là về giá bán.

"Chúng tôi sẽ ra mắt một sản phẩm rất thú vị trong năm tới", ông Masaya Maeda cũng nói thêm rằng model này có kích thước rất nhỏ nhưng không trực tiếp thừa nhận đây là mẫu máy ống kính rời không gương lật.

Dù là hai trong ba nhà sản xuất máy ảnh số lớn nhất thế giới nhưng Canon và Nikon hiện vẫn chưa có dòng sản phẩm máy ảnh ống kính rời không gương lật nào. Tuy nhiên, theo các thông tin xuất hiện gần đây, Nikon có thể trình làng mẫu máy ảnh Evil trong khi Canon cũng sẽ có sản phẩm tương tự vào năm sau.

Thứ Tư, 06/07/2011 13:10
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp