Canon PowerShot SX1 IS chụp được ảnh RAW

Cùng với việc bắt đầu phân phối chính thức SX1 IS tới thị trường Mỹ, Canon vừa công bố bản firmware cập nhật cho chiếc camera siêu zoom này. Theo đó, SX1 IS sẽ được bổ sung thêm tính năng chụp ảnh RAW.

Thiếu sót lớn nhất của Canon PowerShot SX1 IS trước đây là không hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Ảnh: Canon-europe.


Những model PowerShot SX1 IS chuẩn bị được bán tại thị trường Mỹ sẽ được tích hợp sẵn tính năng này. Người dùng tại các quốc gia khác có thể download bản firmware cập nhật cùng phần mềm biên tập ảnh Digital Photo Professional trên website của Canon để chụp và xử lý các file ảnh RAW. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 3, bản firmware này mới sẵn sàng cho người dùng download.

Đây được đánh giá là một sự bổ sung cần thiết cho Canon PowerShot SX1 IS, bởi việc không hỗ trợ định dạng ảnh RAW trước đây bị xem là một trong những thiếu sót lớn và đáng tiếc nhất của mẫu máy này. Hiện SX1 IS vẫn đang là mẫu máy ảnh point-and-shoot duy nhất trên thị trường hỗ trợ tính năng quay video Full HD. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 20x.

Tại thị trường Mỹ, Canon PowerShot SX1 IS sẽ được bán với giá 600 USD. Ở Việt Nam hiện nay chưa có hàng chính hãng, nhưng người dùng có thể mua hàng xách tay với giá 610 USD.

Thứ Sáu, 20/02/2009 10:34
31 👨 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp