Canon nghiên cứu đưa vòng chỉnh khẩu độ lên ống kính

Người dùng có thể điều chỉnh độ sâu trường ảnh, làm chủ được bokeh ngay trong khi đang bấm máy với ống kính mới của Canon.

Canon nghiên cứu đưa vòng chỉnh khẩu độ lên ống kính
Vòng điều chỉnh khẩu độ sẽ xuất hiện ngay trên ống kính.
Ảnh: Photographybay.

Bất cứ người dùng nào đang sử dụng một chiếc máy ảnh DSLR của Canon để quay phim sẽ nhận ra việc không chỉnh được khẩu độ với các ống kính EF sẵn có. Tuy nhiên, trong một bằng sáng chế mới được công bố, Canon đã tiết lộ rằng hãng đang làm việc với các ống kính mới có tích hợp vòng chỉnh khẩu độ để sử dụng khi đang quay video.

Các ống kính mới sẽ sử dụng vòng chỉnh khẩu độ với điều khiển điện tử thay vì vòng chỉnh khẩu độ cơ khí như trước đây. Thiết kế ống kính mới được chia tách ra làm hai phần để phù hợp trong cả chế độ quay video lẫn chụp ảnh. Khi ghi hình, việc thay đổi khẩu độ được thực hiện qua các vòng trên ống còn khi chụp ảnh tĩnh, việc thay đổi khẩu độ được thực hiện trên thân máy.

Canon nghiên cứu đưa vòng chỉnh khẩu độ lên ống kính
Vòng điều chỉnh sẽ sử dụng hệ thống điều khiển cơ điện tử thay vì cơ khí đơn thuần như trước. Ảnh: Photographybay.

Điều khiển khẩu độ trong khi quay video sẽ giúp người dùng làm chủ được bokeh và dễ dàng thay đổi ngay khi đang bấm máy. Ngoài ra là khả năng quản lý tốc độ lấy nét chuyển cảnh hay độ sâu trường ảnh trong một số trường hợp.

Một vấn đề khác được đưa ra là các ống kính mới sẽ tương thích với hàng loạt máy ảnh đời cũ của Canon như thế nào. Nhiều khả năng, việc cập nhập sẽ đi kèm với nâng cấp firmware trên các model như 5D Mark II hay 7D để hoạt động trơn tru với sản phẩm mới.

Theo Photographybay, giới thiệu ống kính với vòng chỉnh khẩu độ có thể là một phần trong sự kiện diễn ra vào ngày 3/11 sắp tới của Canon.

Thứ Tư, 28/09/2011 11:20
31 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp