Canon lộ diện chống rung cảm biến

Nhà sản xuất máy ảnh của Nhật mới đăng ký sáng chế liên quan đến công nghệ chống rung cảm biến trên máy ảnh.

Khá trung thành với cơ chế chống rung ống kính, mới đây trên trang của Cơ quan Sở hữu trí tuệ Mỹ (USPTO) đã xuất hiện đăng ký sáng chế của Canon về cơ chế chống rung cảm biến cho dSLR, cơ chế vốn trước đây chủ yếu chỉ các hãng như Sony, Olympus, Pentax và Fujifilm ứng dụng.


Sáng chế của Canon về cơ chế chống rung cảm biến cho dSLR.
(Ảnh: photographybay).

Dựa trên bản mô tả sáng chế, cơ chế ổn định hình ảnh mới này được điều khiển bởi một mạch điều khiển chống rung, có thể di chuyển cảm biến theo hướng định trước để loại bỏ hiện tượng rung mờ hình ảnh.

Một công nghệ mới ứng dụng cho dSLR của Canon cũng đã được lộ diện trên trang của USPTO, đó là cơ chế khung nhìn hình ảnh kép Dual Image Viewfinder mới trên các máy dSLR.


Cơ chế này sử dụng một màn hình LCD hoặc OLED nhỏ ở trong lòng khung viewfinder.(Ảnh: photographybay).

Cơ chế này sử dụng một màn hình LCD hoặc OLED nhỏ ở trong lòng khung viewfinder và cũng theo hướng phản chiếu thẳng tới mắt người như hình ảnh từ ống kính qua gương lật. Theo đó khi nhìn vào khung hình, người chụp sẽ nhìn thấy 2 khung hình. Khung hình nhỏ ở phía trên có nhiệm vụ hiển thị hình ảnh vùa chụp, còn khung hình to phía dưới chính là hình ảnh thật được hiển thị qua ống kính và gương lật.

Mục đích của sáng chế này theo hãng là nhằm giúp cho người chụp ảnh không cần phải rời mắt khỏi khung nhìn mà vẫn có thể điều chỉnh các thông số phơi sáng cho phù hợp dựa trên những hình ảnh đã chụp.


Nhiều khả năng công nghệ này sẽ được trang bị cho Canon 60D hoặc 550/600D sắp ra mắt. (Ảnh: photographybay).

Tuy nhiên không biết các yêu cầu bảo hộ này sẽ được Canon chính thức trang bị cho phiên bản sắp tới nào. Nhiều kỳ vọng đang hướng về hai phiên bản mới mà theo tin đồn trên các trang công nghệ là sẽ sớm ra mắt đầu tháng 2 tới, đó là EOS 60D (có giá khoảng 1190 USD) và EOS 550/600D (khoảng 799 USD).

Thứ Sáu, 29/01/2010 14:53
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp