Canon đóng cửa gần hết các nhà máy tại Trung Quốc

Căng thẳng leo thang tại Trung Quốc bởi các cuộc biểu tình chống Nhật đã khiến hãng máy ảnh lớn nhất thế giới đóng cửa 3 trên tổng số 4 nhà máy của mình tại quốc gia này.

Canon đóng cửa gần hết các nhà máy tại Trung Quốc
Canon cùng nhiều công ty Nhật khác gặp khó ở Trung Quốc.

Nguồn tin từ Reuters cho biết Canon hôm nay đã phải ra tuyên bố đình chỉ hoạt động phần lớn các nhà máy của mình tại Trung Quốc. Trong đó có một nhà máy sản xuất máy in laser, một nhà máy sản xuất máy ảnh kỹ thuật số tại tỉnh Quảng Đông và một còn lại sản xuất máy photocopy tại tỉnh Giang Tô. Các thông báo này sẽ có hiệu lực ngay trong hôm nay và muộn nhất là ngày mai.

Trước đó hai ngày, hàng chục nghìn người Trung Quốc tổ chức biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp cả nước để phản đối Nhật Bản vì tranh chấp tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Ước tính có đến 60.000 người tham gia biểu tình tại hàng chục thành phố trên khắp Trung Quốc.

Quan hệ căng thẳng giữa hai nước cùng các phản ứng của người dân Trung Quốc đã khiến nhiều hãng sản xuất và nhà đầu tư Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn tại đây. Ngoài Canon, Toyota, Panasonic và nhiều công ty khác của Nhật cũng đang phải tìm cách tránh thiệt hại nhất có thể trong bối cảnh này.

Thứ Ba, 18/09/2012 09:35
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp