Canon đạt mốc 250 triệu máy ảnh số

Gia nhập thị trường máy ảnh kỹ thuật số từ năm 1996 đến nay, hãng sản xuất máy ảnh Canon đã đạt cột mốc 250 triệu sản phẩm. Canon cũng dẫn đầu thị phần trong phân khúc máy ảnh ống kính rời trong 11 năm liên tiếp từ 2003.

Canon đạt mốc 250 triệu máy ảnh số
Canon liên tiếp dẫn đầu thị trường DSLR trong 11 năm liển

Canon sản xuất máy ảnh từ khi thành lập vào năm 1937 và bắt đầu sản xuất và tiếp thị máy ảnh kỹ thuật số vào những năm 1990. Năm 1996, Canon gia nhập thị trường máy ảnh kỹ thuật số khi công bố sản phẩm Powershot 600, chiếc máy ảnh du lịch kỹ thuật số đầu tiên của công ty. Đến năm 2000 khi thị trường tăng trưởng nhanh chóng, Canon đã ra mắt IXY Digital (hay còn gọi là Powershot S100 hoặc Digital Ixus tại các thị trường bên ngoài Nhật Bản). Với thiết kế đột phá, phong cách sành điệu và nhỏ gọn, sản phẩm đã tạo nên một xu hướng mới cho dòng máy ảnh du lịch kỹ thuật số.

Bên cạnh việc phát triển đa dạng các máy ảnh du lịch kỹ thuật số, Canon đã ra mắt EOS 300D Digital vào năm 2003, khởi nguồn của máy ảnh kỹ thuật số SLR. Chiếc máy gọn, nhẹ, dễ sử dụng này đã đánh dấu một bước ngoặt phát triển lớn trong thị trường máy ảnh kỹ thuật số SLR và dẫn đầu thị phần trên thị trường toàn cầu. Kể từ đó, với mục tiêu không ngừng mang đến hình ảnh chất lượng cao, Canon đã cho ra đời nhiều dòng máy dành cho người dùng chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư với hiệu năng cao nhất, bao gồm dòng EOS 5D, dẫn đường cho dòng máy kỹ thuật số SLR chuyên quay video.

Ngoài ra, Canon cũng chú trọng phát triển các thành phần chính như bộ cảm biến CMOS và xử lý hình ảnh trong từng chiếc máy ảnh ống kính rời. Các công nghệ tiên tiến nhất này được tích hợp toàn bộ trong dòng máy lý tưởng EOS 1D của Canon. Đồng thời áp dụng các công nghệ này vào những dòng máy khác, Canon đã thành công với dòng sản phẩm mạnh mẽ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng của các chuyên gia cũng như người dùng không chuyên. Chính điều này đã giúp Canon luôn giữ vị trí nhà cung cấp giải pháp hình ảnh hàng đầu thế giới.

Đến năm 2013, Canon tập trung phát triển sản phẩm hướng vào người dùng không chuyên bằng việc giới thiệu EOS 100D, chiếc máy ảnh có thân máy nhỏ và nhẹ nhất thế giới trong dòng máy kỹ thuật số SLR với hiệu quả vượt trội, cùng EOS M2 với những cải tiến đáng kể về chất lượng lấy nét tự động. Trong phân khúc người dùng bán chuyên nghiệp, Canon cũng ra mắt EOS 70D, được trang bị công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS AF, và ngay lập tức đã được thị trường ưa chuộng.

Ngoài ra, Canon tung ra 2 dòng sản phẩm du lịch nhỏ gọn trong năm 2014 cho phép người dùng tận hưởng những giá trị nhiếp ảnh cao cấp, bao gồm máy Powershot G1 X MarkII, được thiết kế nhằm gia tăng hiệu năng hình ảnh cao nhất, và mẫu máy ảnh du lịch mới Powershot N100. Những sản phẩm mạnh mẽ này đã góp phần giúp Canon giữ vững danh hiệu dẫn đầu thị trường thế giới 11 năm liền.

Thứ Tư, 02/04/2014 10:59
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp