Canon có thể sản xuất máy ảnh medium-format

Sự suy thoái của dòng máy compact nhỏ gọn có thể là động lực để Canon đặt chân vào phân khúc máy ảnh cao cấp vốn chưa có nhiều sự cạnh tranh.

Canon có thể sản xuất máy ảnh medium-format
Canon có thể bước chân vào phân khúc máy ảnh cao cấp cảm biến medium-format. (Ảnh minh họa).

Canon chưa từng có động thái muốn tự sản xuất máy ảnh định dạng medium-format. Tuy nhiên, trong quá khứ đã có lúc nhiều tin đồn về việc hãng tỏ ý quan tâm trong việc mua lại Hasselblad, hãng máy ảnh nổi tiếng với các dòng sản phẩm thuộc định dạng này. Thương vụ này được nhiều nguồn tin đăng tải nhưng chưa từng được đôi bên xác nhận.

Trong một diễn biến mới nhất, Canonrumors cho hay Canon đã đầu tư mạnh vào một nhà sản xuất định dạng medium-format tại châu Âu. Tuy nhiên, tên của nhà sản xuất này không được tiết lộ. Các thông tin cụ thể khác về chiến lược ra mắt model của hãng cũng không rõ ràng.

Là hãng máy ảnh hàng đầu thế giới nhưng cho tới hiện tại, Canon chưa cho ra mắt sản phẩm nào thuộc định dạng cao cấp cho người dùng phổ thông. Dù vậy, xu thế phát triển gần đây khi máy ảnh compact bị di động thông minh cạnh tranh ác liệt đã khiến hãng phải tìm đến thị trường vừa cũ lại vừa mới này.

Máy ảnh medium-format có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất lớn như Hasselblad, Rollei, Mamiya, Bronica, Contax. Kích thước cảm biến của dòng máy này là 6x6 cm, 6x7 cm hoặc 6x9 cm. Các máy DSLR full-frame phổ biến hiện tại là 24x36 mm.

Diện tích cảm biến lớn giúp ảnh thu sáng nhiều hơn, chất lượng tốt hơn cũng như chi tiết cao hơn để dùng cho ảnh quảng cáo hay in khổ siêu lớn.

Thứ Ba, 13/08/2013 05:50
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp