Canon có thể hợp nhất dòng 1D và 1Ds

Sự xuất hiện của 7D năm ngoái và thành công của 5D Mark II có thể khiến Canon sẽ hợp nhất 1D và 1Ds thành một series cao cấp duy nhất.

Canon có thể hợp nhất dòng 1D và 1Ds
Dòng 1D và 1Ds nhiều khả năng sẽ hợp nhất.

Theo nguồn tin mới nhất từ Petapixel và Canonrumors, mẫu máy ảnh cao cấp tiếp theo được Canon ra mắt nhiều khả năng sẽ là sản phẩm hợp nhất từ hai dòng 1D và 1Ds nhưng chưa rõ tên gọi. Model có thể mang cảm biến full-frame độ phân giải 18 Megapixel, tốc độ chụp 12 khung hình mỗi giây, lấy nét tự động 61 điểm, pin mới và bán ra vào tháng 3 sang năm.

Trang Canonrumors còn cho biết, mẫu máy này thậm chí có thể xuất hiện vào ngay tuần sau, ngày 18/10. Tuy nhiên, thông tin ra mắt chỉ được trang web này xếp vào mức [CR3], tức là có từ một nguồn đáng tin cậy nhưng chưa thể xác thực. Các thông tin khẳng định từ Photographybay và Photorumors trước đây cũng khẳng định Canon không ra thêm DSLR trong năm nay.

EOS 1D và 1Ds trước đây khác nhau chủ yếu về cảm biến và tốc độ chụp. Trong khi dòng 1D với tốc độ chụp siêu nhanh thường dành cho các nhiếp ảnh gia thể thao hay động vật hoang dã thì 1Ds lại mang tới một cảm biến full-frame đáng mơ ước cho chất lượng hình ảnh đẹp.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, sự khác biệt này lại tiếp tục được lặp lại ở cấp thấp hơn với model 7D và 5D Mark II, chính điều này có thể đã thôi thúc Canon gộp chung 1D và 1Ds thành một series cao cấp duy nhất tích hợp tất cả các tính năng "khủng".

Nếu gộp chung hai dòng máy này, Canon có thể sẽ ra mắt sản phẩm có bước đột phá thực sự nhằm cạnh tranh mạnh hơn với Nikon. Sau sự ra mắt của D3, Nikon đã dần lấy lại vị thế và đẩy Canon vào cuộc chiến khốc liệt hơn trong phân khúc máy ảnh DSLR cao cấp.

Thứ Bảy, 15/10/2011 15:11
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp