Cạnh tranh với Google, MySpace: Yahoo cải tổ toàn diện

Cổ phiếu của Yahoo liên tục rớt giá và đã xuống đến mức thấp nhất trong vòng năm năm trở lại đây

Trong nỗ lực lấy lại vị trí vốn có của “một cây đại thụ trong làng Internet”, hôm qua (11-9), Yahoo Inc thông báo đang lên kế hoạch cải tổ hệ thống website trên cơ sở làm thế nào để có thể đăng tải được nhiều nội dung dịch vụ nhất.

Kế hoạch trên là một phần trong chiến lược đầy tham vọng của Yahoo. Đó là giành lại những gì đã để mất từ tay đối thủ cạnh tranh Google và những tên tuổi mặc dù còn “rất trẻ nhưng đã nổi đình nổi đám” trên thế giới mạng như MySpace hay Facebook.

Ash Patel - phó chủ tịch điều hành Yahoo - cho biết trọng tâm trong chiến lược cải tổ hệ thống website của hãng là “hướng mở”. Định hướng này được thể hiện khá rõ trong giao diện trang chủ mới mà Yahoo đã giới thiệu đến người dùng hồi tháng năm vừa qua. Theo đó, người dùng có thể tùy biến giao diện trang chủ Yahoo theo sở thích cá nhân riêng của mình bằng hàng loạt ứng dụng trực tuyến nhỏ, hay còn gọi là Widget.

Trong bài giới thiệu về những thay đổi dự kiến, ông Patel đã trình diễn cách thức mà người dùng Yahoo có thể nhanh chóng đăng ký sử dụng dịch vụ thuê phim DVD của Netflix, cập nhật thông tin hoặc đánh giá của người dùng về các bộ phim mà không cần phải rời bỏ trang chủ Yahoo.

Song song với việc giới thiệu kế hoạch cải tổ hệ thống website, trong hôm nay (12-9), Yahoo cũng đã tổ chức ngay một hội thảo quy tụ các nhà phát triển web nhằm mục tiêu kêu gọi và khuyến khích họ phát triển thêm nhiều ứng dụng widget tương thích với Yahoo.

Giới phân tích nhận định những động thái trên đây của Yahoo thật ra là những bước đi nhằm củng cố niềm tin của các nhà đầu tư. Kể từ sau khi Microsoft chính thức rút lại lời đề nghị mua lại với trị giá lên tới 47,5 tỉ USD, cổ phiếu của Yahoo đã liên tục rớt giá và đã xuống đến mức thấp nhất trong vòng năm năm trở lại đây.

Thứ Sáu, 12/09/2008 20:37
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp