Cảnh giác với thư "yêu" trong ngày 14/2

Ngày Lễ Tình nhân không chỉ là dịp để những người yêu nhau hâm nóng tình yêu mà đây còn là cơ hội hấp dẫn để những kẻ phát tán thư rác lừa phỉnh người dùng để lộ thông tin cá nhân của họ.

Cảnh giác với thư "yêu" trong ngày 14/2

Theo hãng bảo mật Symantec, những kẻ phát tán thư rác đang tích cực chuẩn bị cho Ngày Lễ Tình nhân với nhiều công cụ khác nhau, gồm thư rác sản phẩm, thẻ quà tặng, thẻ tặng được thiết kế riêng, và thư rác tài chính. Symantec đã chứng kiến những thư rác liên quan đến ngày Lễ tình nhân từ đầu tháng Giêng năm nay. Chẳng hạn như đưa ra những lời mời chào về những món quà được thiết kế riêng cho người bạn yêu, những món quà Tình nhân đẹp nhất, đồng hồ được thiết kế tuyệt đẹp,…

Những kẻ phát tán thư rác đã đẩy mạnh các sản phẩm giả mạo và thường đưa ra mức giá chiết khấu hấp dẫn, kèm theo đó là đường URL trong nội dung thư như dưới đây. Chúng sẽ chuyển hướng người dùng tới một trang web rác, theo đó sẽ hỏi thông tin cá nhân của họ và người dùng nhẹ dạ sẽ tin và tự tiết lộ thông tin cá nhân.

Symantec cũng khuyến cáo người dùng nên cẩn thận khi xử lý những email không mong đợi và không mong muốn này. Một trong những lời khuyên hữu dụng là bạn cần cập nhật thường xuyên chữ ký cho phần mềm chống thư rác của mình để ngăn chặn nguy cơ tấn công thông tin cá nhân của bạn.

Thứ Năm, 10/02/2011 11:32
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp