Cảnh giác lừa đảo mùa World Cup 2014

Sự kiện World Cup 2014 tại Brazil đang đến gần, người dùng sẽ phải đối mặt với các mối đe dọa từ tin tặc lợi dụng sự kiện này làm mồi nhử.

Cảnh giác lừa đảo mùa World Cup 2014
Tin tặc thường sử dụng các sự kiện lớn để lừa đảo người dùng

Hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện được một số trang web giả mạo, lợi dụng sự kiện World Cup 2014 để phát tán phần mềm mã độc. Đặc biệt, hãng còn phát hiện ra cả các trang web FIFA giả mạo đang bán vé các trận đấu World Cup.

Hiện tại, tại trang web nhận khiếu nại của Brazil, đã có người dùng báo cáo rằng mình đã mua ba vé cho trận Bồ Đào Nha - Đức, nhưng đã không nhận được bất kỳ vé nào.

Nạn nhân cũng cho biết trang web lừa đảo giả mạo cũng không để lại bất kỳ số điện thoại nào để liên lạc và cách liên lạc duy nhất mà những kẻ lừa đảo sử dụng là thông qua chat hoặc email.

Trang web lừa đảo là một ví dụ về cách mà một số dịch vụ hợp pháp khác nhau (lưu trữ, đăng ký tên miền, hệ thống thanh toán trực tuyến) có thể bị lợi dụng để lừa đảo những nạn nhân trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia bảo mật, người dùng không nên truy cập vào các trang web bóng đá không rõ nguồn gốc, không bấm vào các liên kết dẫn dụ việc mua/bán vé liên quan đến World Cup 2014 từ những địa chỉ email không rõ ràng và cần phải cận trọng trước các lời "mời gọi" hấp dẫn có liên quan đến sự kiện World Cup 2014.

Thứ Hai, 06/06/2022 20:05
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp