Cảnh báo sử dụng Wi-Fi bất cẩn

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo người dùng Wi-Fi tại các điểm truy cập công cộng cẩn thận với hacker.

FBI nói nhiều người, như một thói quen, thường “giết” thời gian tại các nhà chờ sân bay, nhà ga bằng cách kết nối Internet Wi-Fi để kiểm tra email văn phòng, thực hiện các giao dịch ngân hàng hoặc mua sắm. Song họ trước hết nên cẩn thận vì có thể có một hacker gần đó với laptop của mình, cố gắng nhòm trộm để đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Ở Mỹ có 68 nghìn điểm truy cập Wi-Fi nóng "hot spots" tại sân bay, cửa hàng cà phê, khách sạn, hiệu sách, trường học... Nhiều điểm truy cập có mạng lưới bảo mật. Nhưng có một số thì không nên việc truy cập ở những điểm như vậy có thể trở thành “mồi” cho tin tặc tấn công.

Theo một quan chức FBI, một trong những dạng tấn công phổ biến nhất là một mạng Wi-Fi trông như hợp pháp với tín hiệu mạnh được thiết lập ở một điểm hot spot và tin tặc chỉ cần chờ cho các laptop gần đó kết nối với. Và như vậy, máy tính của người dùng với tất cả thông tin nhạy cảm như số nhận dạng ID, mật khẩu, số thẻ tín dụng... sẽ thuộc về hacker. Kẻ xâm nhập có thể đào mỏ dữ liệu máy tính của người dùng, hướng người dùng tới những trang web điện thoại như người dùng thường vào và ghi lại từng dấu vết.

Thứ Hai, 19/05/2008 08:23
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp