Cảnh báo người dùng Apple: Vụ hack ở Úc đã lan sang Mỹ

Vài ngày trước đây, một số lượng không nhỏ người sử dụng Australia thông báo thiết bị Apple của họ đã bị hacker tấn công, xóa dữ liệu và đòi tiền chuộc. Trong khi những người sử dụng Australia còn đang loay hoay khắc phục hậu quả thì hacker này lại tấn công sang Mỹ.

Cảnh báo người dùng Apple: Vụ hack ở Úc đã lan sang Mỹ

Một bản tin trên kênh truyền hình CBS hôm (28/5) cho biết, đã có một vài trường hợp ở Mỹ bị hacker Oleg Pliss tấn công. Tên này chính là tác giả của những vụ xâm nhập thiết bị Apple vừa diễn ra tại Australia. Anh ta đã truy cập được vào iPhone, iPad và MacBook thông qua ứng dụng Find My iPhone. Việc này được thực hiện như sau: Đầu tiên anh ta lấy mật khẩu Apple ID của người sử dụng, sau đó truy cập vào tính năng Find My iPhone từ iCloud.com. Sau đó anh ta khóa thiết bị lại và yêu cầu chủ nhân phải trả từ 50-100 USD vào một tài khoản PayPal để được mở khóa thiết bị.

Cảnh báo người dùng Apple: Vụ hack ở Úc đã lan sang Mỹ

Một người sử dụng tên là Nathan Sohm sống tại Victorville, California cho biết mình vừa trở thành nạn nhân của hacker: "Tôi cứ tưởng đó là một trò đùa, nhưng khi tôi mở điện thoại ra thì các dữ liệu đã bị xóa hết".

Trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple tại Mỹ, một người có nickname là wheelman2188 viết: "Tôi ở Mỹ. Tôi chưa bao giờ đến Australia. Tối qua tôi đã bị hack bởi Oleg Pliss. Hiện tại tôi đang cài đặt lại máy và tìm cách đăng nhập trở lại".

Một người khác có nick là Loonbeam1 nói: "Vợ của tôi ở Mỹ cũng bị ‘dính chưởng'. Chúng tôi chẳng có sự liên hệ gì với Australia cả. Thiết bị của tôi một chiếc được mua tại Mỹ, một chiếc mua từ Trung Quốc. Mọi người cần cảnh giác vì tin tặc sẽ tiếp tục tấn công".

Cảnh báo người dùng Apple: Vụ hack ở Úc đã lan sang Mỹ

Những người bị ảnh hưởng đều được khuyến cáo liên hệ với Apple để cài đặt lại thiết bị. Tuy nhiên, quá trình cài đặt lại sẽ khiến cho họ bị mất hết dữ liệu trong máy. Vì thế, người sử dụng thiết bị Apple nói chung nên sao lưu các dữ liệu quan trọng và đặt một mật khẩu iCloud mạnh mẽ hơn để phòng ngừa những rủi ro có thể gặp bất cứ lúc nào.

Chưa biết lúc nào làn sóng "đen tối" này lan sang tới Việt Nam, nhưng nếu bạn đang sử dụng iPhone/iPad thì nên thận trọng và chú ý cập nhật các thông tin chính thức từ Apple để tự bảo vệ mình.

Thứ Sáu, 30/05/2014 10:30
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp