Cảnh báo một "công nghệ lừa" an ninh mạng mới

Ngày 18/10, công ty an ninh dữ liệu Phần Lan Stonesoft cảnh báo tất cả các thiết bị an ninh mạng trên thế giới, trong đó phần được sử dụng phổ biến nhất là trong ngành tài chính, đang phải đối mặt với một hình thức tấn công mới mang tên các Công nghệ đánh lừa hiện đại (AET).


Các thiết bị an ninh mạng đang phải đối mặt với một hình thức tấn công mới. (Ảnh mang tính minh họa.Nguồn internet)

Stonesoft cho biết AET che giấu các công cụ đánh lừa, thường được tin tặc sử dụng để xâm nhập hệ thống an ninh mạng, theo những cách thức mới khiến các tin tặc có thể "xuyên thủng" hầu hết các "bức tường lửa" cũng như vô hiệu hóa các hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập (IPS), qua đó tiếp cận với dữ liệu mạng của công ty và tổ chức tấn công mạng.

Giám đốc phát triển kinh doanh của Stonesoft Klaus Majewski mô tả AET như một chìa khóa vạn năng có thể mở mọi cánh cửa, trong khi khả năng bảo vệ trước mối đe dọa mới này hiện tại "gần như bằng không."

Các chuyên gia thuộc Hiệp hội an ninh máy tính quốc tế (ICSA) cũng xác nhận mối đe dọa từ AET là có thực, trong khi chưa cơ quan an ninh mạng nào hiểu biết rõ về mối đe dọa này.

AET phối hợp các công cụ đánh lừa khác nhau. Vì thế, vấn đề đối với AET không chỉ là hình thức tấn công mới, mà là khả năng công nghệ này có thể tạo ra hàng triệu "chiêu" đánh lừa khác nhau từ vài chục công cụ đánh lừa nhất định.

Thứ Ba, 19/10/2010 10:58
51 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp