Cảnh báo: Google Chrome đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng, cập nhật bản vá ngay

Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) đã đưa ra cảnh báo người dùng Việt Nam về lỗi bảo mật nghiêm trọng (CVE-2019-13720) hiện đang tồn tại trên trình duyệt Chrome trước phiên bản 78.0.3904.87, ảnh hưởng tới hầu hết các hệ điều hành (Microsoft Windows, Apple macOS và Linux).

Lỗi bảo mật nghiêm trọng này được ghi nhận trong quá trình Cục theo dõi thông tin trên không gian mạng và hoạt động hợp tác, chia sẻ thông tin về an toàn thông tin trong và ngoài nước với các tổ chức lớn.

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Chrome

Nếu khai thác thành công lỗ hổng này, kẻ xấu có thể chèn và thực thi mã lệnh từ xa một cách tự động. Kẻ xấu có thể lừa người dùng truy cập vào các trang web độc hại hoặc cài cắm mã khai thác vào các trang web người dùng hay truy cập khiến thiết bị của người dùng bị tấn công.

Sau khi biết về sự tồn tại của lỗ hổng này, Google đã nhanh chóng phát hành phiên bản Chrome mới (mã 78.0.3904.87) để vá. Đồng thời, hãng cũng đưa ra cảnh báo tới hàng tỷ người dùng trên thế giới nên nhanh chóng cập nhật bản vá để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước sự việc trên, Cục An toàn thông tin đã gửi thông báo yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp xử lý đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tính tới tháng 9/2019, trình duyệt Chrome đang chiếm 61,13% thị phần, đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các trình duyệt web di động phổ biến nhất hiện nay.

Thứ Năm, 07/11/2019 13:37
4,37 👨 3.980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ