Tab Freeze, tính năng mới giúp Google Chrome ngốn ít RAM hơn, mời trải nghiệm

Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới hiện nay đồng thời cũng là một trong những chương trình tốn RAM nhất trên hệ điều hành Windows. Google biết điều rõ điều đó và đang cố gắng khắc phục tình trạng ngốn RAM này giúp giảm tác động của Google Chrome lên hiệu năng làm việc của máy tính người dùng.

Từ năm 2015, Google đã cung cấp tính năng Tab Discarding với nhiệm vụ duy nhất là giám sát các tab, tắt các tab không sử dụng và đảm bảo rằng chúng không tự tải lại trong nền giúp cải thiện một phần nào hiệu năng của máy. Tuy nhiên, tính năng này có hiệu quả chưa cao, Chrome vẫn ngốn rất nhiều RAM.

Chrome ngốn RAM

Chính vì vậy, mới đây, Google cũng đã cung cấp một tính năng mới với nhiệm vụ tương tự nhưng tối ưu hơn có tên là Tab Freeze. Tính năng này cho phép người dùng thiết đặt khoảng thời gian dừng hoạt động các tab, từ đó giảm thiểu lượng RAM tiêu thụ.

Hiện nay, người dùng có thể trải nghiệm tính năng giúp Chrome ngốn ít RAM này trong cập nhật Canary mới nhất.

Để kích hoạt tính năng này, các bạn truy cập vào trang chrome://flags, cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản Canary mới nhất (79.0.3941.0). Sau đó tìm kiếm Tab Freeze.

Tab Freeze

Tab Freeze có những tùy chọn sau:

  • Default (thiết lập mặc định).
  • Enabled (kích hoạt), các tab không hoạt động quá 5 phút sẽ tự động bị đóng băng.
  • Enabled freeze – no unfreeze (kích hoạt đóng băng các tab và không tái hoạt động lại).
  • Enabled freeze – unfreeze 10 seconds every 15 minutes (kích hoạt đóng băng, sau mỗi 15 phút cho phép hoạt động lại 10 giây).
  • Disabled (vô hiệu hóa tính năng).

Hiện tại, Google vẫn đang tiếp tục hoàn thiện Tab Freeze. Rất có thể, tính năng này sẽ được tung ra cùng với phiên bản Google Chrome 78 vào cuối năm nay.

Thứ Tư, 16/10/2019 15:18
46 👨 2.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ