Cảnh báo: cứ 10 phút xuất hiện một biến thể mới của virus đào tiền ảo qua Facebook Messenger

Virus đào tiền ảo qua Facebook Messenger xuất hiện từ ngày 18/12/2017. Chỉ trong một thời gian ngắn đã có hơn 12.600 máy tính tại Việt Nam dính loại mã độc mới này. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng cần cẩn trọng hơn bởi cứ 10 phút lại xuất hiện một biến thể mới của virus đào tiền ảo qua Facebook Messenger. Điều này khiến các phần mềm an ninh rất khó phát hiện mã độc.

Virus đào tiền ảo qua Facebook Messenger

Chuyên gia bảo mật cho biết, để qua mặt các phần mềm an ninh, hacker đã lập trình để mã độc sinh tự động biến thể mới. Cứ 10 phút một biến thể mới của mã độc đào tiền ảo lại được tung lên mạng, cho tới nay đã có khoảng hơn 500 biến thể xuất hiện và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Những mã độc này không chỉ đào tiền ảo trái phép mà còn ăn cắp mật khẩu Facebook. Hiện nay, biến thể mã độc mới nhất hacker tung lên mạng không chỉ có khả năng phát tán qua Facebook Messenger như ở phiên bản đầu tiên mà còn có khả năng đăng bài lên các Nhóm (Group).

Virus đào tiền ảo qua Facebook Messenger còn có  khả năng đăng bài lên các Nhóm (Group)

Loại virus nguy hiểm này sử dụng tài khoản của nạn nhân để đăng video giả mạo chứa mã độc kèm theo nội dung mời gọi như “woow hot video” với xxxx là 4 số ngẫu nhiên. Đánh trúng tâm lý tò mò của người dùng nên số lượng nạn nhân của mã độc này đang tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân.

Nếu mở file giả mạo, mã độc sẽ chiếm quyền điều khiển máy tính và lợi dụng để đào tiền ảo. Máy tính bị nhiễm mã độc luôn ở trong tình trạng giật lag và gần như không thể sử dụng.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, người dùng nên cảnh giác khi nhận được file gửi qua Facebook Messenger, file chia sẻ trên Group. Để đảm bảo an toàn và tránh bị nhiễm mã độc, tốt nhất chúng ta nên mở file trong môi trường cách ly an toàn (Safe Run).

Nếu đã bị dính loại virus nguy hiểm này, bạn có thể tham khảo cách gỡ mã độc tại đây: Cách gỡ mã độc giả dạng video trên Facebook Messenger

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/12/2017 09:40
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng