Canada Post “đối đầu” với Google

Cơ quan bưu chính Canada (Canada Post) vừa thông báo khai trương dịch vụ thương mại điện tử Comparison Shopper giúp người dân tìm kiếm, so sánh và mua sắm hàng hóa trên mạng Internet.

Đây được coi là một lời tuyên chiến của Canada Post với các công cụ tìm kiếm khổng lồ như Google, Bing trong việc giành lại thị trường trực tuyến nước này. Website Comparison Shopper của Canada Post hiện đã quy tụ được khoảng 4 triệu sản phẩm thuộc 500 nhãn hàng khác nhau từ chính các nhà bán lẻ. Comparison Shopper có khả năng tìm kiếm sản phẩm, so sánh về giá bán, chính sách trả lại hàng đã mua… nhằm giúp người tiêu dùng có thể quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với họ.

Canada Post đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng các giải pháp trực tuyến giống như giải pháp bưu chính điện tử epost”, Giám đốc phụ trách chăm sóc khách hàng Louis O’Brien nói, “Và giải pháp mang tính sáng tạo này chỉ là một bước mở rộng tự nhiên dựa trên năng lực vận chuyển của chúng tôi. Người dân Canada đã đặt rất nhiều lòng tin vào Canada Post và chúng tôi có nhiệm vụ phải giúp họ tự tin hơn nữa trong việc mua sắm qua mạng”.

Đại diện của Comparison Shopper còn cho biết, giải pháp của họ ưu việt hơn hẳn các dịch vụ tương tự của các đối thủ như Google như có khả năng tự động lọc và loại bỏ những sản phẩm không sẵn có tại cửa hàng của một số nhà bán lẻ để những sản phẩm được hiển thị và so sánh với nhau đảm bảo rằng người dùng sẽ mua được ngay sau khi họ ra quyết định. “Chúng tôi cũng loại trừ luôn cả những sản phẩm đã có sẵn nhưng nhà bán hàng không thể chuyển đến Canada. Việc này giúp cho người mua tiết kiệm một lượng thời gian và tiền bạc đáng kể”, ông O’Brien cho biết thêm.

Một tính năng nữa mà Canada Post Comparison Shopper rất tự hào đó là dịch vụ của họ có khả năng đưa ra một mức giá “tất cả trong một, tức mức giá của một sản phẩm hiển thị trên website đã bao gồm tất cả: giá bán sản phẩm, thuế (nếu có), phí vận chuyển, phí thanh toán, phí nhập khẩu… Với tính năng này, người dùng sẽ bớt đi cảm giác “bị lừa” bởi đôi khi các nhà bán hàng cố tình không nói đến các loại phí đi kèm để tạo cảm giác sản phẩm của họ có giá rẻ hơn đối thủ. Đây cũng chính là tính năng mà Google hay các trang thương mại điện tử khác chưa thể làm được.

Trên Comparison Shopper, người dùng có thể tìm kiếm tất cả các loại sản phẩm từ đồ điện tử, thời trang, các dịch vụ y tế hay chăm sóc sắc đẹp. Đây là một sáng kiến nằm trong chiến lược phát triển tổng thể của Canada Post. Hồi tháng trước, Canada Post cũng đã ra mắt một nền tảng quảng cáo trực tiếp cho phép các doanh nghiệp tiếp cận giải pháp quảng cáo cả trên thực tế lẫn môi trường mạng.

Canada Post Comparison Shopper được kỳ vọng sẽ giúp cho mảng kinh doanh bưu phẩm, bưu kiện và chuyển phát của hãng phát triển mạnh hơn nhờ hệ thống các đại lý B2C rộng khắp của mình.

Thứ Tư, 03/11/2010 10:19
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp