Cẩn trọng với cáp Lightning "nhái" của Trung Quốc

Cáp Lightning "nhái" của Trung Quốc đang được bán phổ biến tại thị trường trong nước tiềm ẩn nhiều rủi ro cho iPhone 5, iPad mini… như kết nối không khớp, chập chờn, chất liệu dễ nóng chảy ở nhiệt độ cao.

Cẩn trọng với cáp Lightning "nhái" của Trung Quốc
Cáp Lighning "nhái" của Trung Quốc có hình thức na ná cáp "xịn".

Kể từ khi về Việt Nam, iPhone5 đã được biết đến là chiếc smartphone có nhiều thay đổi so các dòng iPhone trước, trong đó đáng chú ý là cổng sạc và kết nối máy tính thông qua loại “cáp sáng” (Lightning) chỉ có 8 chân với kích thước nhỏ hơn, có thể sử dụng được cả hai chiều như nhau (không như cổng 30 chân của thế hệ máy cũ), cho khả năng sạc ổn định và nhanh hơn.

Đáng chú ý là tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện cáp Lightning “nhái” do Trung Quốc sản xuất cũng với 8 chân, gắn chip xác thực bảo mật giống như cáp của Apple, có thể sử dụng với iPhone5, iPod Touch (Gen5), iPad 4 và iPad Mini. Về hình dáng bên ngoài, chiếc cáp xuất xứ Trung Quốc trông có phần thô và to hơn, các khớp nối không được khít, vỏ bằng chất liệu nhựa mỏng, dễ bị nóng chảy nếu gặp nhiệt độ cao.

Dù trước mắt chiếc cáp rẻ tiền này vẫn có thể sạc và kết nối với thiết bị như iPhone5 nhưng phía Apple đã cảnh báo sản phẩm có thể không hoạt động được nếu sau khi hãng cập nhật phần mềm, khiến con chip “nhái” sẽ vô tác dụng.

Cẩn trọng với cáp Lightning "nhái" của Trung Quốc
Cáp do Mili Power sản xuất

Ông Phạm Mạnh Ngân, Giám đốc Marketing của Techcity cho hay, trước thực tế trên, ngay trong tháng 3/2013, doanh nghiệp này sẽ nhập về Việt Nam cáp Lightning của Mili Power (thương hiệu được Apple cấp phép sản xuất) để người sử dụng thiết bị trong nước được dùng sản phẩm chính hãng chất lượng ổn định, bảo vệ tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm iPhone 5, iPad mini… đắt tiền.

Dự kiến, giá bán của cáp Lightning do Mili Power sản xuất có giá khoảng 500.000 đồng.

Thứ Tư, 20/03/2013 15:35
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp