Cẩn thận với cảnh báo "bảo mật" giả Facebook

Hãng bảo mật Symantec vừa phát hiện một trang web lừa đảo nhắm tới những thông tin đăng nhập Facebook, yêu cầu được cung cấp biện pháp bảo mật tới người dùng Facebook.

Trang web giả mạo này có tiêu đề như một trang về cập nhật bảo mật và thông tin cá nhân (Security and Privacy Update). Trang này không bắt chước trang Facebook chính thống mà hiển thị một trang riêng khác cung cấp tiện ích này.

Trang web này dọa người dùng Facebook dễ gặp nguy hiểm trước những mối đe dọa như thư rác, tấn công đột nhập và mất thông tin cá nhân đồng thời dụ dỗ rằng nếu người dùng xác nhận thông tin định danh của họ bằng cách cung cấp chi tiết đăng nhập, họ sẽ được an toàn trước những mối đe dọa như vậy.

Theo Symantec, trang web này được đặt tại một trang web hosting miễn phí, ngôn từ sử dụng trong đường liên kết khiến người dùng có cảm giác rằng trang đó có liên quan tới một bản cập nhật bảo mật.

Các chuyên gia Symantec khuyến cáo người dùng Internet, đặc biệt là người dùng Facebook, không nên nhấp chuột vào những đường liên kết nghi ngờ trong các email; kiểm tra đường URL của trang web để đảm bảo đó là từ trang web chính thống; gõ lại địa chỉ tên miền trang web chính thống trực tiếp trên thanh địa chỉ trình duyệt chứ không theo bất kỳ đường liên kết nào; thường xuyên cập nhật phần mềm bảo mật.

Thứ Bảy, 14/08/2010 08:52
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp