Cân nhắc khi mua TV phẳng

Khi TV phẳng cao cấp không còn quá đắt đỏ, bạn có thể mua được loại vừa rẻ vừa phù hợp với nhu cầu bằng các lưu ý dưới đây.

TV màn hình phẳng đa dạng cho mọi túi tiền.

Chọn thương hiệu

Những thương hiệu lớn sẽ làm bạn thấy tự hào về hệ thống xem phim trong nhà, tự tin về độ bền nhưng giá cả sẽ đắt. Trong trường hợp ngân quỹ hạn hẹp hơn, người tiêu dùng có thể cân nhắc lựa chọn các thương hiệu ít nổi tiếng hơn. Những cái tên như Haier, Hisense... của Trung Quốc cũng đang cạnh tranh với những tên tuổi lớn trên thế giới bởi chất lượng hình ảnh cũng khá đẹp. Các thương hiệu giá trị như Vizio hay Westinghouse nhắm đến khách hàng rủng rỉnh tiền hơn.

720p hay 1080p?

Trong khi độ phân giải Full HD 1080p đang trở nên phổ biến trên các TV cỡ lớn, bạn không nên bị cuốn theo trào lưu này nếu thực sự không có nhu cầu. Hầu như ở cỡ nhỏ dưới 32 inch, độ phân giải HD Ready 720p và Full HD 1080p không khác biệt nhiều về chất lượng hình ảnh. Trong khi đó, giá của chúng chênh nhau không nhỏ. Ví dụ, cùng cỡ 32 inch, TV HD Ready khoảng 7-8 triệu đồng, còn TV Full HD hơn 10 triệu đồng.

Tốc độ 120 Hz hay 240 Hz?

Nếu thích LCD hơn Plasma, bạn có thể suy nghĩ về việc giảm nhòe hình khi chuyển động. Do LCD không êm mượt như Plasma, các nhà sản xuất đang quảng cáo về tốc độ quét của thiết bị với những con số như 120 Hz, 240 Hz, 120 Hz nhưng có hiệu ứng giả 240Hz... có khả năng giảm hiện tượng nhòe hình. Dù vậy, một điểm lưu ý là có trường hợp sự nhòe hình là do nguồn tín hiệu chứ không phải do TV.

Chọn công nghệ TV nào?

Người ta hay nghĩ đến LCD hay Plasma trong đầu nhưng thực tế còn có TV đèn chiếu, máy chiếu ưu thế ở kích thước lớn. Máy chiếu có thể cho hình ảnh khổng lồ mà vẫn sắc nét đến độ phân giải 1080p.

So sánh giá

Việc so sánh giá và các dịch vụ kèm theo giữa các cửa hàng bán lẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Ở các nước phát triển, việc mua trên mạng sẽ rẻ hơn so với ở cửa hàng bán lẻ vì họ không mất chi phí để thuê showroom, nhân viên xinh đẹp để chào mời. Hơn nữa, nhiều shop trực tuyến còn không tính phí vận chuyển nội địa. Đối với sản phẩm hiếm, việc đặt hàng qua mạng từ nước ngoài vẫn có thể rẻ hơn sản phẩm đang bán trong nước, chỉ cần bạn chọn đúng shop uy tín.

Không mua cáp HDMI đắt tiền

Các chuyên gia test thiết bị cho biết không có sự khác biệt lớn giữa cáp HDMI đắt tiền và loại rẻ hơn. Thông thường, một cáp vài chục nghìn đến hơn 100 nghìn đồng là có thể đáp ứng nhu cầu.

Thứ Ba, 16/06/2009 15:52
31 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp