Camera iPhone 6/6 Plus bị ảnh hưởng bởi phụ kiện nam châm

Chức năng ổn định hình ảnh quang học của iPhone 6 iPhone 6 Plus có vẻ như không ổn định khi gắn các phụ kiện nam châm.

Mỗi phiên bản iPhone mới ra dường như đều có vấn đề trục trặc nào đó, iPhone 4 thì lỗi ăng-ten bắt sóng yếu, trong khi đó iPhone 5 gặp nhiều phàn nàn từ người dùng là dễ bị trầy xước, và dĩ nhiên 2 phiên bản iPhone mới ra năm nay cũng không có ngoại lệ.

Camera iPhone 6/6 Plus bị ảnh hưởng bởi phụ kiện nam châm

Vấn đề mới xuất hiện trên iPhone 6, 6 Plus không được giải thích rõ ràng, một phần là do phụ kiện của các bên thứ 3, và nó không thực sự là một vấn đề mà Apple cần tìm hiểu rõ.

Vấn đề đầu tiên bắt đầu nảy sinh không lâu sau khi phát hành iPhone 6 và iPhone 6 Plus, các chủ sở hữu của các thiết bị này bắt đầu nhận thấy những vấn đề kỳ lạ xung quanh camera của điện thoại, và đặc biệt hơn, tính năng ổn định hình ảnh quang học của máy. Những người khác cũng phản hồi các dấu hiệu lạ cũng đã được nhận thấy với chip NFC tích hợp vào cả iPhone 6 Plus và iPhone 6. Trong khi đã có nhiều cuộc thảo luận về vấn đề này xảy ra, nhưng vẫn chưa có lí do nào được đưa ra về vấn đề này.

Sau một thời gian tranh cãi, lý do cho sự xuất hiện của những vấn đề này có thể đến từ phụ kiện có từ tính như ốp lưng, giá đỡ hoặc phụ kiện camera (lens). Apple vẫn chưa phát biểu gì về vấn đề này trên website của mình, nhưng cũng chỉ mới có một số ít người dùng các thiết bị iPhone mới gặp vấn đề này.

Thêm vào đó, các thông tin cho thấy Apple đã thông báo cho các đối tác sản xuất phụ kiện của mình tránh việc dùng kim loại hoặc nam châm trong các sản phẩm của họ. Apple làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất phụ kiện theo chương trình MFI, với những nhà sản xuất ốp lưng và những thiết bị tương tự Apple thông báo rằng họ nên tránh sử dụng kim loại và nam châm khi thiết kế phụ kiện cho iPhone.

Tin tốt là ảnh hưởng của các phụ kiện này chỉ mang tính chất tạm thời, nếu thiệt bị của bạn gặp vấn đề này, chỉ cần gỡ phụ kiện ra là được. Nhưng như thế cũng có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng những phụ kiện đang bán ngoài thị trường nhiều được.

Thứ Ba, 16/12/2014 09:23
31 👨 682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp