Camera của HTC M7 sử dụng công nghệ ultrapixel

Smartphone cao cấp đang rất được chờ đón của HTC được cho là sẽ tích hợp công nghệ cảm biến ảnh có phần giống với PureView của Nokia.

Camera của HTC M7 sử dụng công nghệ ultrapixel
Camera được dự đoán là điểm nổi bật trên HTC M7.

Theo những tin đồn gần đây, M7 được trang bị camera 13 megapixel. Tuy nhiên, một nguồn tin riêng giải thích với trang Pocket-lint rằng điện thoại HTC sẽ không chụp ảnh 13 megapixel. Thay vào đó, camera sẽ được tạo từ 3 lớp cảm biến 4,3 megapixel và được gộp lại thành một bức ảnh đơn sắc nét chỉ khoảng 4 "chấm".

Kỹ thuật tương tự này đã được dùng trong cảm biến Foveon X3 của Sigma với 3 lớp dữ liệu hình thành nên một điểm ảnh (pixel) cuối cùng. Nhờ đó, ảnh trong, sắc nét và tái tạo màu chuẩn hơn. Đây được gọi là công nghệ cảm biến ultrapixel.

Nokia 808 PureView cũng áp dụng phương pháp gần như vậy, nhưng mỗi pixel là sự tổng hợp dữ liệu của 7 pixel lân cận thay vì dùng cấu trúc đa lớp cảm biến như HTC.

Cảm biến ultrapixel được kỳ vọng sẽ là tính năng trung tâm của M7. Các bức ảnh 4 megapixel là đủ cho nhu cầu chia sẻ ảnh di động của người dùng nhưng lại có chất lượng cao. Tương tự, cảm biến 41 "chấm" trong Nokia 808 PureView giúp chụp ảnh 8 chấm siêu nét.

Camera của HTC M7 sử dụng công nghệ ultrapixel
CEO Peter Chou thử camera trên M7 tại tiệc cuối năm.

Camera là tính năng được Tổng giám đốc Peter Chou của HTC nhấn mạnh. "Sự kiện hôm nay là cơ hội hay để đánh giá camera. Tôi mới đang dùng thử sản phẩm", ông Chou nói tại bữa tiệc cuối năm của công ty này cuối tuần trước.

M7 dự kiến sẽ được công bố tại lễ ra mắt sản phẩm ngày 19/2 của HTC.

Thứ Tư, 06/02/2013 10:15
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp