Camera 5 "chấm" cho bo mạch Raspberry Pi chính thức xuất hiện

Bo mạch camera tý hon hỗ trợ chụp ảnh 5 megapixel và ghi hình Full HD tốc độ 30 khung hình/giây đầu tiên đã chính thức được bán tại thị trường Anh Quốc.

Trở lại thời điểm đầu tháng 3/2013, Raspberry Pi từng tuyên bố tung ra thị trường một bo mạch camera độ phân giải 5 megapixel dành cho đối tượng người dùng bo mạch chủ máy tính tý hon của hãng. Nay mẫu camera 5 “chấm” này đã chính thức được bán ra tại thị trường Anh Quốc với mức giá chưa đầy 20 bảng Anh, tương đương khoảng 30 USD.

Camera 5 "chấm" cho bo mạch Raspberry Pi chính thức xuất hiện
Bo mạch camera 5 "chấm" dành cho các máy tính tý hon Raspberry Pi. (Ảnh: Gizmag).

Bo mạch camera mới (kích thước 20 x 25 x 10 mm) được kết nối với bo mạch máy tính Raspberry Pi bằng một cáp dẹt dạng ruy-băng (ribbon). Với bộ cảm biến hình ảnh Omnivision 5647 tích hợp, thiết bị hỗ trợ chụp ảnh tĩnh độ phân giải 2592 x 1944 pixel và ghi hình Full HD với tốc độ 30 khung hình/giây. Nếu muốn tiết kiệm dung lượng lưu trữ, người dùng cũng có thể lựa chọn ghi hình ở các mức độ phân giải thấp hơn như 720p hay 480p.

Để có thể sử dụng bo mạch camera 5 chấm trên các bo mạch máy tính Raspberry Pi (cả model A và B), người dùng phải đảm bảo hệ thống đang sử dụng phiên bản hệ điều hành được cập nhất mới nhất. Một khi hệ thống đã được cập nhật mới và camera được kích hoạt, người dùng có thể khai thác tính năng chụp ảnh cũng như quay phim của camera này.

Tuy nhiên, thao tác chụp ảnh cũng như quay phim từ camera 5 “chấm” hiện tại vẫn còn khá phức tạp do người dùng phải sử dụng giao diện dòng lệnh với các tham số thích hợp.

Thứ Tư, 15/05/2013 10:00
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp