Cambridge Analytica xin phá sản sau vụ bê bối với Facebook

Hơn một tháng sau vụ bê bối liên quan tới cáo buộc sử dụng trái phép của 87 triệu người dùng Facebook, công ty Cambridge Analytica đã ngừng hoạt động.

Trong thông cáo chính thức, Cambridge Analytica cho biết hãng đã chính thức đóng cửa và nộp đơn xin phá sản ở Anh và Mỹ do không thể khôi phục được sau vụ bê bối dữ liệu với Facebook.

Cambridge Analytica  liên quan tới cáo buộc sử dụng trái phép của 87 triệu người dùng Facebook

Cambridge Analytica là doanh nghiệp phân tích dữ liệu từng được đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ông Donald Trump thuê năm 2016. Đến cuối tháng 3 năm nay, hãng bị Christopher Wylie, cựu nhân viên 28 tuổi của công ty tố lấy cắp dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook để phục vụ cho cuộc bầu cử. Vụ việc nghiêm trọng tới mức, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã phải xin lỗi người dùng và ra điều trần trước quốc hội Mỹ. CEO Alexander Nix của Cambridge Analytica cũng đã phải từ chức ít ngày sau đó khi xuất hiện các báo cáo cho thấy ông bàn kế “bẫy” các chính trị gia cho khách hàng.

CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã phải ra điều trần trước quốc hội Mỹ

Trước những cáo buộc thông tin và tranh cãi có liên quan tới Facebook, Cambridge Analytica vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình và khẳng định các cuộc điều tra nội bộ chứng minh hãng không có hoạt động sai phạm nào. Thông cáo của hãng nhấn mạnh: Hoạt động của chúng tôi không chỉ hợp pháp, mà còn được chấp thuận rộng rãi như một tiêu chuẩn trong quảng cáo trực tuyến, dù ở lĩnh vực chính trị hay thương mại.

Thứ Năm, 03/05/2018 15:48
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ