Cảm nhận về thiết kế Omnia HD

Sau sự thành công cùa Omnia , Samsung lại tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trong dòng công nghệ hội tụ- giải trí với việc ra mắt Omnia HD.

Omnia HD với màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch. Ảnh: Tinhte.


Omnia là tên đại diện cho dòng sản phẩm All-in-one của Samsung. Omnia có nghĩa là "tất cả" theo tiếng Latinh, hay là ước mơ theo nghĩa tiếng Ả rập.

Omnia HD mang mã số i8910 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn quay phim HD, với độ phân giải lên đến 720p, 24fps.

Ấn tượng đầu tiên với model này là màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch, công nghệ AMOLED, 16 triệu màu. Hiển thị hình ảnh rực rỡ, tốt khi xem ảnh, phim kể cả dưới ánh sáng mặt trời. So với Omnia đi trước, máy có nhiều điểm nổi bật hơn.

Với hình sáng khá cồng kềnh, nhưng Omnia lại được chế tạo từ vật liệu Duralumin, thường được dùng trong công nghệ vũ trụ, chế tạo máy bay, nhẹ hơn sắt tới 20%.

Camera 8 Megapixel cho phép quay phim HD. Ảnh: Tinhte.


Mặt sau máy là camera 8 Megapixel, f=4.78 mm, khẩu độ A=2.6. Đây là chiếc di động chụp ảnh có khẩu độ lớn nhất hiện nay. Máy ảnh của Omnia HD còn được trợ sáng bằng đèn Power Flash, ống kinh sản xuất bởi chính Sangsung (high-definition lens).

Khi cầm máy trên tay, có thể thấy Omnia không đến nỗi lớn như các hình ảnh công bố trên mạng. Máy thanh mảnh, dày chỉ 12,5 mm (hơn Omnia 0,4 mm). Cơ chế kết cấu chắc chắn, thân hơi dài nếu so với Omnia, iPhone, tuy nhiên bù lại màn hình rộng xem phim tốt.

Chuẩn giao tiếp micro USB của máy thuộc loại kích thước nhỏ. Hiện nay khá nhiều điện thoại trên thị trường hỗ trợ giao diện này như G810, INOV8 của hãng hay Nokia N82...

Máy có màn hình rộng và kích thước dài hơn iPhone. Ảnh: Tinhte.


Omnia HD hỗ trợ chuẩn giắc cắm 3,5 mm. Một điểm thường thấy ở các điện thoại Samsung cao cấp, các lỗ cắm giao tiếp luôn được trang bị nắp đậy, tránh bụi bẩn, lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của giao tiếp.

Bên cạnh giắc cắm 3.5mm là loa nghe nhạc. Đặc điểm của bộ loa này khá đặc biệt, được bố trí nằm sát phía dưới thân máy,đối xứng hai bên để tạo cảm giác âm thanh stereo. Chất lượng âm thanh khá tốt, sạch và chắc nịch.

Omnia HD dùng pin 1440 mAh, pin này có thể sử dụng chung với nhiều điện thoại khác cùng dòng Infotainment của Samsung như INNOV8, i550, G810.

Thứ Năm, 05/03/2009 08:36
11 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp