Cảm nhận tablet PC Transformer Prime

Máy tính bảng của Asus ấn tượng với tốc độ xử lý nhanh, màn hình hiển thị đẹp và chất lượng âm thanh của loa tốt.

Sau nhiều chờ đợi, mẫu máy tính bảng mạnh nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam tối qua với giá bán khoảng 17,5 triệu đồng cho bản dung lượng 32 GB chỉ có Wi-Fi nhưng đáng tiếc là không có dock đi kèm. Mẫu máy này là phiên bản đầu tiên sử dụng vi xử lý lõi tứ của Nvidia cùng nhiều công nghệ mới cao cấp khác từ màn hình đến camera phía sau.

Cảm nhận tablet PC Transformer Prime
Transformer Prime tuy nhẹ và mỏng nhưng cầm chắc chắn nhờ kiểu vát xuống mặt dưới ở cạnh và lớp vân khắc ở mặt sau.

Ấn tượng đầu tiên về Transformer Prime là máy rất mỏng và nhẹ với các thông số bao gồm 586 gram và 8,3 mm (mỏng hơn iPad 2 là 8,8 mm và Galaxy Tab 10.1 là 8,6 mm). Tuy nhiên, thiết kế của Prime có xu hướng vát về mặt sau ở các cạnh giống iPad 2 hơn Tab 10.1 nên dù mỏng nhưng vẫn cầm trên tay chắc chắn. Lớp vỏ mặt sau máy cũng sử dụng lớp vân khắc vòng tròn hướng tâm như dòng Zenbook của Asus. Theo tiết lộ của đại diện Asus Việt Nam trước đây, sản phẩm này sử dụng chung một khuôn thiết kế với dòng ultrabook.

Transformer Prime đã bỏ bớt hai viền phụ hai cạnh bên như phiên bản đời đầu. Tuy nhiên, lớp viền màn hình vẫn dày hơn một chút so với Galaxy Tab 10.1. Điểm gây ấn tượng tiếp theo với người xem chính là Prime có màn hình rất đẹp và sắc nét, màu sắc hiển thị tươi và rất sáng dù hơi bị bóng một chút khi để chế độ ánh sáng tự động. Góc nhìn rộng gần như tuyệt đối khoảng 178 độ nhưng vẫn theo dõi được hình ảnh mà không bị biến màu. Những ưu điểm này là nhờ máy trang bị màn hình Super IPS+ mới nhất. Người dùng cũng cần thêm một miếng dán vì thực tế sử dụng trong khoảng nửa tiếng, màn hình bám dính vân tay khá nhiều.

Asus Transformer Prime gây ấn tượng mạnh với màn hình đẹp.
Asus Transformer Prime gây ấn tượng mạnh với màn hình đẹp.

Thử chụp nhanh các bức hình ở điều kiện thiếu sáng, Prime cho chất lượng rất ổn với cảm biến CMOS 8 "chấm". Asus cũng tải sẵn một số hình ảnh chụp thử từ mẫu máy này vào chính sản phẩm. Tuy nhiên, do trời tối nên không thể thử được khả năng chụp ảnh, tái tạo màu sắc hay chi tiết khi đủ sáng.

Thử nghiệm nghe nhanh bộ loa mà Asus giới thiệu được trang bị công nghệ âm thanh SonicMaster cho thấy âm lượng tối đa cũng không lớn nhưng âm thanh trong và có tiếng bass, điều hiếm khi xảy ra ở bộ loa của các mẫu máy tính bảng.

Trong các thử nghiệm phóng to thu nhỏ ảnh, máy hoạt động rất mượt. Trong khi đó khi thử lúc duyệt web, máy bị chậm ở thao tác đầu tiên nhưng bắt đầu mượt ngay từ các thao tác vuốt hai ngón tay sau đó. Trình duyệt hỗ trợ flash đầy đủ và vào các trang web có nhiều flash nhưng máy khi vuốt lên xuống vẫn rất mượt mà ít khi xảy ra tình trạng "giật".

Như thường lệ, Asus vẫn cài đặt sẵn một số phần mềm như lưu trữ ảo với dung lượng miễn phí 8 GB, bộ phần mềm điều khiển máy tính từ xa, văn bản và một trò chơi 3D để người dùng thử cảm nhận khả năng xử lý đồ họa của máy.

Chơi game đồ họa 3D rất tốt. Ảnh chụp từ clip.
Chơi game đồ họa 3D rất tốt. Ảnh chụp từ clip.

Một điểm khá đáng tiếc ở Asus Transformer Prime là phiên bản được cài đặt sẵn vẫn là Android Honeycomb 3.2.1. Dù thao tác cảm ứng nhanh hơn rất nhiều so với các mẫu máy tính bảng trước đây như Galaxy Tab 10.1 hay Motorola Xoom nhưng đôi lúc hiện tượng giật hình vẫn xảy ra. Một vài phần mềm bị hiện lỗi tương thích Force Close và phải mở lại vài hai lần mới được. Tuy nhiên, tin vui là Asus sẽ sớm nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.0 vào ngày 12/1 tới đây.

Thứ Sáu, 06/01/2012 16:30
51 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp