Cảm nhận ban đầu về iPhone 4

Chiếc iPhone 4 đầu tiên ở Việt Nam để lại trong người xem ấn tượng về thiết kế siêu mỏng, thêm nhiều tính năng trên hệ điều hành iOS 4.

Sớm hơn dự tính của giới buôn hàng Mac, chiếc iPhone 4 đặt hàng đã có mặt tại Hà Nội, ngang bằng với thời điểm máy bán ra tại Nhật Bản và sớm hơn cả người dùng tại Anh, Đức, Pháp, Mỹ mua tại cửa hàng. Nguyên nhân, phiên bản này được đặt mua từ trang web và Apple giao hàng trước, máy có nguồn gốc từ Pháp.


iPhone 4 với hộp đựng rất nhỏ. (Ảnh: Quốc Huy).

Có mặt chờ đợi chiếc di động này từ khá sớm, những người đầu tiên chứng kiến đã không khỏi bất ngờ về thiết kế gọn và mỏng của iPhone 4. Ngay từ vỏ hộp, di động thế hệ mới của Apple đã tạo sự thú vị, hộp rất bé, nhỏ hơn nhiều so với iPhone 3G và 3GS.

Khi mở ra, iPhone 4 nằm trên cùng, phía dưới là các phụ kiện cơ bản như sạc, tai nghe, dây cáp USB như các model đi trước. Điều đáng chú ý đến từ chiếc iPhone 4, máy mỏng chỉ 9,3 mm, cảm giác cầm cứng cáp và hơi nặng.

Mặt trước và mặt sau của model này trông bóng, cả hai mặt đều bằng gương, xung quanh các cạnh được làm bằng viền thép không gỉ. Các nút bấm tròn trông chuyên nghiệp, iPhone 4 mang hơi hướng thiết kế của máy tính MacBook Pro vỏ nhôm.


Chiếc di động thời trang, đẹp. (Ảnh: Quốc Huy).

Không quá lời khi nói, để iPhone 4 bên cạnh hai bản 3G và 3GS, các model cũ trở nên xấu xí hơn, dù iPhone 3GS trước đây được xem là một trong những thiết bị có kiểu dáng đẹp.

Màn hình của iPhone 4 trông sáng và chi tiết, các thông số mà Apple cung cấp, máy có độ phân giải tới 640 x 960 pixel, khả năng cảm ứng vẫn trơn mượt, cách điều khiển, zoom đa điểm không có gì khác với bản cũ.

Tốc độ 1GHz được thể hiện khi lướt web, mở các ứng dụng. Máy trông rất nhanh, thử nghiệm lướt web so với iPhone 3GS, model này nhanh hơn hẳn, tất nhiên một phần do bản mới chưa cài phần mềm nào từ bên ngoài.

Camera phía sau của máy với 5 Megapixel cho phép chụp ảnh, quay video sắc nét, iPhone 4 hy vọng sẽ cải thiện tính năng chụp ảnh bị chê là xấu từ các bản cũ. Một trong những điểm mới là camera thứ hai phía trước, hình ảnh hiển thị trên iPhone 4 cũng khá nét, không giật. Chức năng FaceTime hiện chưa thử gọi điện cho người thứ hai được, bởi đây là model đầu tiên về Việt Nam.

Trong hai ngày tới, các phiên bản iPhone 4 sẽ tiếp tục về Việt Nam, đại diện cửa hàng Gia Vũ (Trung Hòa, Hà Nội) nhận định, hiện chưa xác định giá bán chính thức, tuy nhiên bản 32GB sẽ nằm ở mức từ 25 đến 30 triệu đồng. Trước đó, nhiều cửa hàng đã rao trước iPhone 4 với giá từ 28 đến 32 triệu đồng. Một số người dùng hàng Apple cho biết, sẽ hợp lý nếu máy bán ra ở mức trên dưới 20 triệu.

>>> Góc cạnh hình dáng chiếc iPhone 4 đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Sáu, 25/06/2010 08:51
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp