Cảm biến Kinect 2 cho máy tính sẽ khác hoàn toàn của Xbox One

Cảm biến Kinect là một trong các phụ kiện hấp dẫn của chiếc console Xbox One. Chiếc cảm biến này có thể giúp người dùng đo được nhịp tim, theo dõi tình trạng sức khỏe.

Cảm biến Kinect 2 cho máy tính sẽ khác hoàn toàn của Xbox One

Tuy nhiên, không giống như thế hệ Kinect đời đầu (Kinect cho Xbox 360), thế hệ thứ 2 của chiếc cảm biến này sẽ không hoạt động được trên PC. Nói cách khác, nếu muốn dùng Kinect thế hệ mới cho máy tính, bạn sẽ phải mua một bộ cảm biến hoàn toàn khác. Đây là thông tin được Microsoft xác nhận với trang Arstechnica trong sự kiện phát hành Kinect 2 trên Windows dành cho lập trình viên.

"Sẽ không có mẫu adaptor nào tương thích để giúp bạn kết nối cảm biến Kinect của Xbox One với PC. Thế hệ cảm biến Kinect mới cho Windows sẽ kết nối với máy tính bằng cổng USB3 chuẩn" - Đại diện của Microsoft cho biết. Hãng cũng hứa hẹn rằng thế hệ cảm biến này cho máy tính sẽ được "thử nghiệm, hỗ trợ đầy đủ để mang lại 1 trải nghiệm Kinect hoàn chỉnh".

Theo công bố của Microsoft, Kinect cho Windows sẽ ra mắt người dùng năm sau. Máy sẽ được trang bị camera độ phân giải 1920x1080, có khả năng theo dõi 6 người cùng lúc và 25 điểm trên cơ thể mỗi người (phiên bản trước chỉ có độ phân giải 640x480, theo dõi 2 người và 20 điểm cùng lúc). Kinect mới cũng có cảm biến hồng ngoại để giúp nó hoạt động trong tối.

Thiết bị này thậm chí có thể biết được bạn đang di chuyển ngón tay về hướng nào, phân biệt được động tác đâm với động tác đấm móc từ dưới lên. Trước đây phiên bản Kinect đầu tiên cũng từng có phiên bản dành cho PC.

Thứ Sáu, 28/06/2013 10:30
31 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp