Cảm biến ISOCELL giúp smartphone mỏng hơn

Hướng đến mục tiêu giảm độ dày của smartphone, Samsung đã phát triển công nghệ cảm biến camera điện thoại mới mang tên ISOCELL với nhiều ưu điểm về màu sắc và kích thước. Cảm biến này sẽ được sản xuất đại trà trong quý IV/2013.

Cảm biến ISOCELL giúp smartphone mỏng hơn

Cảm biến ISOCELL được Samsung cải tiến từ cảm biến CMOS với công nghệ điểm ảnh tiên tiến/advanced pixel technology có khả năng cải thiện độ chính xác màu, ngay cả khi chụp ở độ nhạy sáng ISO cao trong điều kiện thiếu sáng. Dù vậy, ISOCELL vẫn sử dụng kiến trúc tương tự BSI, nhưng bổ sung thêm “một rào cản vật lý giữa các điểm ảnh cận nhau”.

Về cơ bản, ý tưởng thiết kế ISOCELL xuất phát từ quan điểm càng nhiều photon ánh sáng đi đến cảm biến, thì chất lượng ảnh chụp càng được cải thiện. Samsung cho biết: "ISOCELL có khả năng cải thiện dải màu (Dynamic Range) thêm 30% mà không cần tăng kích thước cảm biến như phong trào cameraphone (điện thoại chụp ảnh) hiện nay".

Cảm biến ISOCELL giúp smartphone mỏng hơn
Cảm biến ISOCELL giúp cánh hoa không bị trắng xóa khi chụp dưới ánh nắng gay gắt

Điều khá thú vị là cảm biến ISOCELL được Samsung thiết kế để dành cho độ phân giải 8MP nhằm giảm kích thước cảm biến trong khi vẫn tăng chất lượng ảnh chụp.

Kết quả: Độ dày của máy có thể giảm đáng kể hoặc nhường chỗ cho các thành phần khác. Như vậy, nhiều khả năng Galaxy S5 sẽ mỏng hơn thông số 7,9mm của Galaxy S4.

Đại diện Samsung cho biết: "Cảm biến ISOCELL sẽ được sản xuất thương mại từ quý IV/2013 và sẽ xuất hiện trên smartphone, máy tính bảng ở phân khúc cao cấp. Song chưa rõ Samsung sẽ tích hợp cho sản phẩm nào khi mà Galaxy Note III đã ra mắt, còn Galaxy S5 phải đợi đến năm 2014".

Thứ Tư, 25/09/2013 14:40
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp