Điểm qua một số cải tiến nhỏ nhưng hữu ích sắp áp dụng trên màn hình khóa, hình nền và thiết lập camera của Windows 10

Theo tài liệu tham khảo được phát hiện trong các bản dựng xem trước (preview builds) mới triển khai, Microsoft hiện đang tiến hành thử nghiệm nội bộ một số cải tiến nhỏ nhưng khá hữu ích cho màn hình khóa, màn hình nền và thiết lập camera của Windows 10.

Các cải tiến này hiện có thể truy cập được trong Windows 10 Build 21277 trở lên. Tuy nhiên, chúng đang bị ẩn sau các flag thử nghiệm.

Hiệu ứng 3D Parallax với màn hình khóa

Trải nghiệm màn hình khóa lần đầu tiên được giới thiệu với Windows 8, và đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Giao diện màn hình khóa Windows sẽ trở nên tối ưu hơn trong bản phát hành tiếp theo của Windows 10, với sự bổ sung của khả năng hỗ trợ hiệu ứng 3D Parallax. Nếu hoạt động như mong đợi, hiệu ứng 3D Parallax sẽ làm cho màn hình khóa trông bắt hơn khi bạn xoay thiết bị của mình (đối với các laptop Windows 10 2 trong 1) và gia tốc kế được hỗ trợ.

Nếu không thích tính năng Parallax, bạn có thể tắt tùy chọn “subtle paning effect driven by the device’s accelerometer”' trong ứng dụng Settings, như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tắt tính năng Parallax
Tắt tính năng Parallax

Hình nền Spotlight

Từ tháng 10, đã có thông tin cho biết Microsoft đang cố gắng đưa tính năng Windows Spotlight lên desktop. Sau thời gian hoàn thiện và thử nghiệm, có vẻ như tính năng này sẽ được lên kể hoạch ra mắt chính thức vào nửa cuối năm 2021 với Windows 10 21H2 (còn được gọi là bản cập nhật Sun Valley).

Spotlight sẽ cho phép bạn thay thế nền màn hình chính của mình bằng hình ảnh trong ngày của Bing (Bing’s Image). Để bật tính năng này trên máy tính để bàn, bạn cần điều hướng đến mục Settings > Personalization. Sau đó chọn Spotlight Collection từ các tùy chọn sẵn có, như mô tả trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Bật tính năng Spotlight
Bật tính năng Spotlight

Các tùy chọn cài đặt camera mới

Microsoft cũng đang thử nghiệm các tùy chọn cài đặt camera mới bên trong ứng dụng Setiings của Windows 10.

Mục thiết lập máy ảnh mới sẽ cho phép bạn thay đổi độ sáng, độ tương phản, xem trước chất lượng hình ảnh, giải quyết các vấn đề phần cứng và hơn thế nữa... trực tiếp từ ứng dụng Setiings.

Ngoài các tính năng mới liên quan đến màn hình khóa và màn hình nền, bản preview build này cũng đi kèm với những cải tiến đối với thanh tác vụ, trình quản lý pin cũng như ứng dụng cài đặt tích hợp.

Thứ Tư, 30/12/2020 23:29
51 👨 1.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ