Cài đặt ứng dụng bản cũ trên iPhone

Những phiên bản cập nhật mới nhất không phải lúc nào cũng tốt cho thiết bị của bạn. Vì thế, nếu đã nhỡ tay nâng cấp, bạn vẫn có thể quay trở lại với phiên bản cũ hơn của ứng dụng đó.

Những phiên bản cập nhật mới nhất luôn mang thêm nhiều tính năng cải tiến cho ứng dụng nhưng đôi khi, nó chưa chắc đã tốt cho thiết bị của bạn. Bất chợt một ngày, sau khi cập nhật phiên bản mới cho một ứng dụng, bạn nhận ra rằng thiết bị của bạn không còn có thể đọc được ứng dụng đấy nữa, đó là lúc bạn cần quay trở lại với phiên bản cũ. Có 2 trường hợp có thể xảy ra như sau:

1. Đã có sự chuẩn bị trước:

Nhiều người dùng cẩn thận sẽ có thói quen sao lưu, back-up dữ liệu trước khi tiến hành cập nhật. Nếu bạn là một người cẩn thận như thế, vấn đề sẽ rất dễ giải quyết. Hoặc nếu chưa back-up ứng dụng song cũng chưa tiến hành cập nhật, bạn vẫn còn thời gian để tiến hành bước chuẩn bị này.

Đầu tiên, hãy kết nối thiết bị của bạn với máy tính có cài iTunes. Sau đó, hãy nhấn chuột phải và chọn Transfer Purchase. Bạn có thể chọn back-up dữ liệu lên iCloud hoặc trực tiếp trên máy tính. Phiên bản hiện tại của toàn bộ những ứng dụng đang có trong máy của bạn sẽ lập tức được sao lưu ngay sau thao tác của bạn.

Cài đặt ứng dụng bản cũ trên iPhone

Khi mọi chuyện đã xong xuôi, bạn có thể yên tâm nâng cấp bất kỳ phần mềm nào mà không cần lo lắng tới việc lỗi văng (crash) hoặc thiết bị không tương thích bởi bạn có thể quay trở lại với phiên bản cũ bất cứ lúc nào mong muốn.

Cài đặt ứng dụng bản cũ trên iPhone

2. Chưa có sự chuẩn bị trước:

Nếu đã vô tình nâng cấp một ứng dụng và gặp lỗi không thể sử dụng, trong khi chưa có trong tay bất kỳ sự chuẩn bị nào, bạn cũng không nên quá lo lắng. Thực chất, nhiều người dùng iPhone, iPad giàu kinh nghiệm cũng đã “tính hộ” trường hợp của bạn và sao lưu những phiên bản phần mềm cũ lên mạng Internet. Với một chút kiên trì, nhiều khả năng, bạn vẫn sẽ tìm lại được phiên bản phần mềm mà mình mong muốn.

Cài đặt ứng dụng bản cũ trên iPhone

Hoặc giả, nếu đang sở hữu trong tay một thiết bị đã Jailbreak, bạn có thể tiến hành “lục lọi” trong những kho ứng dụng để tìm lại phiên bản phù hợp.

Cài đặt ứng dụng bản cũ trên iPhone

Thứ Hai, 26/08/2013 09:10
43 👨 13.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp