Cài đặt tính năng Web App trên Ubuntu Precise

Quản Trị Mạng - Web App là một trong số những tính năng mới xuất hiện trên Ubuntu 12.10 sắp tới. Tính năng này cho phép các website, các ứng dụng và dịch vụ web được tích hợp vào chính màn hình desktop của Ubuntu để truy cập như một tính năng Ubuntu gần gũi từ panel, Unity Dash, hud, thực đơn thông báo, thực đơn âm báo…

Nói một cách khác, khi sử dụng tính năng Web App, người dùng có thể xem những thông báo trên Facebook tại chính panel hoặc trong thực đơn thông báo. Người dùng cũng có thể đọc các dòng tweet trong thực đơn thông báo (không cần phải sử dụng Gwibber cho Twitter nữa) hoặc chạy last.fm hoặc grooveshark và điều khiển thông qua thực đơn âm báo của Ubuntu.

Ngoài ra, các thông báo bản tin mới từ những website tin tức yêu thích cũng được hiển thị và tính năng truy cập Google Docs ngay tại Dash.

Khi sử dụng tính năng Web App, dùng tổ hợp phím Alt + Tab để chuyển đổi giữa các ứng dụng web hay giữa các site tương tự như chuyển đổi giữa những ứng dụng Ubuntu thông thường. Mới đầu thì tính năng này sẽ chỉ hỗ trợ Firefox và Chrome nhưng sẽ dần hỗ trợ cho các trình duyệt web phổ biến khác sau đó.

Cài đặt tính năng Web App trong Ubuntu 12.04

Nếu muốn nhận lấy tính năng lý thú này, hãy cài đặt nó bằng cách sử dụng PPA do tính năng chưa khả dụng trong Ubuntu Software Center (kể cả cho bản build Ubuntu 12.10). Cài đặt bằng các lệnh sau:

sudo add-apt-repository ppa:webapps/preview
sudo apt-get update
sudo apt-get install unity-webapps-preview

Kích thước gói khoảng 105MB. Nếu muốn tăng tốc quá trình cài đặt, hãy sử dụng lệnh apt-fast thay cho apt-get.

Sử dụng Ubuntu Web Apps

Bây giờ, khi ta mở Firefox hay Chrome và truy cập vào một website có hỗ trợ tính năng Ubuntu Web App thì chương trình sẽ yêu cầu sự cho phép của người dùng để tích hợp vào Ubuntu. Ví dụ như, khi mở Gmail, chương trình sẽ hỏi người dùng có muốn tích hợp Gmail vào màn hình Ubuntu hay không.

Sau khi tích hợp, người dùng sẽ thấy tất cả các hoạt động Gmail trong thực đơn thông báo như thế này:

Như bạn thấy, ta có thể thay đổi trạng thái chat Gmail, xem số mail chưa đọc ở các thư mục khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết thư mới từ đây.

Tương tự, bạn có thể tích hợp các dịch vụ phát nhạc trực tuyến vào Ubuntu và điều khiển chúng trực tiếp trong thực đơn âm tiếng của Ubuntu.

Lưu ý: Người dùng cần đăng nhập vào website tương ứng để nhận được yêu cầu tích hợp. Cũng lưu ý rằng không phải tất cả các website đều được hỗ trợ.

Tùy chọn Web App sẽ không xuất hiện trong Ubuntu 12.04 nữa. Nó sẽ được phát hành kèm bản 12.10, tức đây sẽ là tính năng tùy chọn và cho phép tải về từ software centre.

Thứ Ba, 24/07/2012 07:14
51 👨 1.785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp