Cài đặt iOS 7 beta không cẩn thận có thể bị khóa máy

Những máy chưa thêm mã UDID vào tài khoản Developer có nhiều khả năng sẽ bị khóa từ xa.

Vài ngày qua, một số thành viên trên nhiều diễn đàn về công nghệ đã gặp phải tình trạng bị khóa thiết bị sử dụng iOS 7 phiên bản thử nghiệm (bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch). Theo đó, các thiết bị đang sử dụng iOS 7 beta mà không được gán với tài khoản lập trình viên sẽ tạm thời không sử dụng được nữa.

Cài đặt iOS 7 beta không cẩn thận có thể bị khóa máy

Về cơ bản, các thiết bị sử dụng iOS 6.1.3 hoặc 6.1.4 có thể "lách luật" để cập nhật lên iOS 7 phiên bản beta bằng cách update thay vì restore lại hoàn toàn. Đây là một phương thức giúp chúng ta bỏ qua được bước kích hoạt máy.

Tuy nhiên, một số người dùng vừa qua đã đột ngột gặp phải tình trạng bị khóa thiết bị tại màn hình kích hoạt và nhận được thông báo lý do là thiết bị không được đăng ký với chương trình lập trình viên của Apple.

Để giải quyết vấn đề này, với những ai chưa bị khóa máy, việc đầu tiên cần làm là tắt ngay kết nối Wi-Fi hoặc 3G và thực hiện sao lưu dữ liệu với iTunes. Tiếp đó, nếu không muốn sử dụng iPhone, iPad hoặc iPod Touch như "cục gạch" thì bạn nên liên hệ với một người có tài khoản lập trình viên Apple để thêm mã UDID vào chương trình lập trình viên. Hiện tại thì Apple đã nâng số thiết bị có thể thêm vào một tài khoản Developer tới con số 200.

Để tìm mã số UDID, chỉ cần kết nối thiết bị iOS với máy tính đã bật sẵn iTunes, chuyển qua giao diện Sync và click chuột vào dòng chữ Serial Number. Mã UDID có dạng như sau:

Cài đặt iOS 7 beta không cẩn thận có thể bị khóa máy

Bên cạnh đó, nếu thiết bị đã bị khóa, người dùng vẫn có thể quay trở lại iOS 6.1.3 hay 6.1.4 bằng cách restore ở chế độ DFU hoặc Recovery như bình thường.

Thứ Sáu, 30/08/2013 10:02
31 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp