Cách xác minh danh tính ví điện tử

Các ví điện tử đều cần xác minh danh tính cá nhân bằng những thông tin chính chủ, chính xác để có thể tiếp tục sử dụng ví điện tử, thực hiện mọi giao dịch. Theo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ ngày 7/7/20202 tất cả các dịch vụ ví điện tử đang hoạt động đều cần khách hàng đăng ký đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Nếu không đăng ký thông tin sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ, đồng nghĩa với việc tài khoản ví điện tử đó sẽ bị khóa, không thể thực hiện các giao dịch được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cập nhật thông tin cá nhân cho một số ví điện tử.

1. Cách xác minh tài khoản MoMo

Bước 1:

Khi chúng ta truy cập vào ứng dụng MoMo sẽ thấy ngay thông báo xác thực tài khoản, nhấn Xác thực ngay. Tiếp đến bạn chọn loại giấy xác thực rồi nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Bước 2:

Sau đó chúng ta cần chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CMND nếu sử dụng loại giấy này. Ảnh cần phải chụp rõ mặt cùng thông tin để quá trình xác minh danh tính được diễn ra thuận lợi.

Bước 3:

Tiếp đến người dùng điền những thông tin khác được yêu cầu rồi chờ hệ thống xác nhận danh tính của bạn. Khi quá trình này hoàn thành, hệ thống sẽ gửi thông báo tới bạn.

2. Cách xác minh tài khoản ZaloPay

Bước 1:

Tại giao diện Zalo Pay chúng ta nhấn vào phần Cá nhân và sẽ nhìn thấy thông báo Định danh tài khoản. Tiếp đến chúng ta cũng được thông báo chụp giấy tờ xác minh danh tính còn hạn, cả mặt trước và mặt sau.

Bước 2:

Sau khi chụp ảnh giấy tờ đầy đủ, bạn nhấn vào Tiếp tục. Tiếp đến người dùng sẽ cần chụp cận mặt của mình theo hướng dẫn.

Bước 3:

Cuối cùng chúng ta cũng nhập đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân rồi chờ ZaloPay xác nhận thông tin bạn đã đăng ký.

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/07/2020 22:10
31 👨 700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online