Cách vô hiệu hóa Pocket trong Firefox trên máy tính để bàn và điện thoại di động

Pocket, trước đây được gọi là "Read It Later", là dịch vụ và ứng dụng miễn phí cho phép người dùng lưu nội dung để xem sau. Pocket được tích hợp trong trình duyệt Firefox và có dạng một nút nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ. Pocket cho phép lưu các bài viết, trang web hoặc video trong trình duyệt máy tính để bàn và mở chúng này trên điện thoại bằng ứng dụng Pocket ngay cả khi đang ngoại tuyến.

Pocket là một công cụ thuận tiện, nhưng không phải mọi người đều thích tính năng tích hợp sẵn này. Trên thực tế, một số người dùng phàn nàn khi Mozilla lần đầu thêm Pocket vào Firefox 38 năm 2015. Lý do phản đối là Mozilla đã tích hợp một công cụ mã nguồn mở không cần thiết vào một trình duyệt web mã nguồn mở khác. Trước Firefox 38, Pocket đã có mặt như add-on của bên thứ ba. Vì vậy, nếu không thích nó, bạn hoàn toàn có thể xóa nó khỏi trình duyệt. Vì tính năng hiện tại được tích hợp vào trình duyệt web, bạn có thể vô hiệu hóa nó nhưng không thể xóa hoàn toàn khỏi Firefox.

Vào tháng 11 năm 2017, Mozilla đã tăng cường Pocket bằng cách giới thiệu tính năng "Recommended by Pocket" như là một phần của trải nghiệm Firefox Quantum mới. Khi mở một tab mới, Pocket đề xuất một danh sách các bài viết dựa trên các mục phổ biến nhất được lưu vào ngày đó. Recommended by Pocket hoạt động độc lập với tính năng Save to Pocket, do đó, vô hiệu hóa một tính năng sẽ không vô hiệu hóa tính năng còn lại.

Vô hiệu hoá tính năng Save to Pocket trong Firefox trên máy tính để bàn

Để tắt tính năng Pocket này, bạn phải cần truy cập vào các cài đặt nâng cao của Firefox.

Bước 1. about:config vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy một cảnh báo từ Mozilla nói rằng nếu tùy tiện thay đổi các thiết lập about:config có thể gây ra các lỗi về tính ổn định, bảo mật và hiệu suất của Firefox. Nếu chấp nhận rủi ro, hãy nhấp vào "I accept the risk!" để tiếp tục.

Click vào I accept the risk

Bước 2. Gõ "pocket" vào thanh tìm kiếm.

Bước 3. Click đúp vào extensions.pocket.enabled để thay đổi giá trị từ "true" thành "false".

Thay đổi giá trị từ true thành false

Lưu ý, việc vô hiệu hóa Pocket trong trang cài đặt about:config không xóa "Recommended by Pocket" từ trang New Tab.

Để ngừng xem thông tin được đề xuất của Pocket trong trình duyệt trên máy tính để bàn:

Bước 1. Click vào biểu tượng Customize Your New Tab.

Click vào biểu tượng Customize Your New Tab

Bước 2. Bỏ chọn ô "Recommended by Pocket" và nhấp vào Done.

Bỏ chọn ô Recommended by Pocket

Vô hiệu hoá Pocket trong Firefox trên điện thoại di động

May mắn thay, Mozilla chỉ thêm tính năng Recommended by Pocket vào trình duyệt web di động, vì vậy bạn không cần phải làm gì nhiều để vô hiệu hóa nó.

Bước 1. Nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad, hãy nhấn vào menu để mở nó và chọn Settings.

Bấm vào menuChọn Settings

Bước 2. Chạm vào New Tab và tắt Recommended by Pocket.

Chọn New TabTắt Recommended by Pocket

Nếu đang sử dụng thiết bị Android, mở menu và nhấn Settings. Truy cập vào "General -> Home -> Top Sites" và tắt tính năng Recommended by Pocket.

Mặc dù, Mozilla sẽ không có ý định gỡ bỏ Pocket khỏi Firefox trong tương lai nhưng họ sẽ cung cấp cách để làm cho tính năng này tốt hơn. Nếu muốn sử dụng các ad-on Pocket cũ, bạn có thể tìm thấy một số phiên bản không chính thức như In My Pocket trong thư viện extesion của Firefox.

Nếu không muốn thấy nút Pocket này trên thành địa chỉ, bạn có thể ẩn nó mà không cần thực hiện thay đổi trong about:config. Chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng Save to Pocket và chọn "Remove from Address Bar." Thao tác này sẽ không vô hiệu hóa tính năng Pocket, và bạn vẫn sẽ thấy nó trong menu Page Actions, nhưng ít nhất nó sẽ không xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/03/2018 16:32
52 👨 650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox