Cách vá lốp xe tải cỡ lớn, rất nhiều công đoạn

Video trên ghi lại quá trình sửa chữa một chiếc lốp máy kéo cỡ lớn mất rất nhiều công đoạn, nhiều công sức và thời gian hơn so với lốp ôtô thông thường.

Giống như lốp xe ôtô con, lốp xe tải cỡ lớn khi bị thủng cũng có thể được vá lại và tiếp tục sử dụng. Với kích thước đồ sộ, chắc chắn những chiếc lốp mà xe tải cỡ lớn sử dụng cũng sẽ có kích thước khủng. Vì vậy, nếu gặp sự cố về lốp như bị thủng thì quy trình vá lốp xe phức tạp hơn nhiều, lên tới vài chục công đoạn.

Vá lốp xe tải

Theo các tiêu chuẩn tại Mỹ, vá lốp đúng cách là lốp phải được kiểm tra cả bên trong nên cần phải tháo ra khỏi vành. Chỗ bị thủng sẽ được mài nhẵn, sẽ được trám bằng cao su, rồi dán lại bằng miếng vá.

Các chỗ thủng trên lốp có kích thước tối đa 6,3 mm mới có thể vá được. Còn những vết thủng có kích thước to hơn hoặc ở trên thành lốp sẽ không thể vá được và lốp bị loại bỏ, thay thế bằng lốp mới. Lốp xe tải sau khi vá xong sẽ tiếp tục được sử dụng như bình thường cho đến khi hết thời hạn, hoặc hư hỏng nặng không thể sửa được nữa..

Lốp xe tải có thể được vá nhiều lần, nhưng với điều kiện là các chỗ vá không được quá gần nhau.

Việc sửa chữa, hay vá lốp theo những tiêu chuẩn để tái sử dụng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Giá vá một chỗ trên lốp ôtô thông thường là khoảng 10-40 USD, tùy trường hợp. Với lốp máy kéo cỡ lớn như trong video, chi phí sẽ đắt hơn nhiều nhưng vẫn tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua một chiếc lốp mới.

Thứ Ba, 29/03/2022 14:33
31 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo