Cách thêm Launchpad vào Dock trên Mac

Launchpad của Apple là các nhanh nhất để truy cập vào danh sách ứng dụng trên máy Mac. Thông thường theo mặc định, nó sẽ luôn xuất hiện trên thanh Dock, nhưng thi thoảng vẫn bị ẩn đi vì vài nguyên do nào đó. Nếu bạn cần sử dụng Launchpad mà không thể tìm thấy nó, có một cách rất dễ để thêm nó vào Dock lần nữa.

Launchpad được giới thiệu lần đầu tiên tại Mac OS X 10.7 Lion vào năm 2010. Nếu bạn dùng máy Mac cũ và nâng cấp phần mềm mới hơn, hoặc xóa Launchpad bằng cách kéo nó ra khỏi Dock, bạn sẽ không thấy Launchpad đâu nữa.

Đôi khi Launchpad biến mất bất thường trên Dock
Đôi khi Launchpad biến mất bất thường trên Dock

Mặc dù nhìn có vẻ là một phần quan trọng, nhưng Launchpad cũng chỉ là một ứng dụng thông thường trên macOS thôi. Để lấy chúng lại trên Dock, đầu tiên phải vào thư mục Applications.

Chuyển sang Finder, chọn Go > Applications từ thành menu phía trên màn hình. Hoặc bạn có thể ấn tổ hợp phím Shift + Command + A để mở thư mục Applications nhanh chóng.

Vào thư mục Applications từ thanh menu
Vào thư mục Applications từ thanh menu

Khi mở thư mục Applications, tìm biểu tượng Launchpad. Click và kéo biểu tượng này xuống Dock.

Ở Dock, bạn có thể đặt ứng dụng Launchpad ở bất cứ đâu bạn muốn, sau đó, thả chuột và trackpad ra, Launchpad sẽ xuất hiện ngay trên Dock.

Kéo biểu tượng Launchpad thả vào Dock
Kéo biểu tượng Launchpad thả vào Dock

Lần sau cần sử dụng Launchpad, bạn chỉ cần click vào biểu tượng trong Dock. Tất cả các ứng dụng của Mac sẽ xuất hiện ở đây. Làm lại theo các bước trên nếu Launchpad biến mất lần nữa.

Có một cách dễ hơn rất nhiều để mở Launchpad mà không cần click vào biểu tượng đó là sử dụng thao tác trên trackpad. Trên trackpad, bạn chỉ cần vuốt 3 ngón tay chụm vào nhau là đã có thể truy cập vào danh sách ứng dụng trên Mac rồi.

Truy cập vào Launchpad từ trackpad
Truy cập vào Launchpad từ trackpad
Chủ Nhật, 26/07/2020 08:45
52 👨 5.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo