Các cách tắt, bật PlayStation 5 cực đơn giản

Bạn không biết cách tắt máy PS5? Hãy yên tâm là mình không cô đơn đâu. Cũng giống như khi PlayStation 4 ra mắt, máy PlayStation 5 cũng gây “lú” cho người dùng vì không biết tắt máy ở chỗ nào.

Tất nhiên, nó cũng không đến nỗi quá khó nếu như bạn đã biết làm. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách tắt máy PlayStation 5 dễ dàng nhất.

Tắt máy PS5 và chế độ nghỉ (Rest Mode)

Bạn nên biết rằng tắt PS5 chỉ là một trong những tùy chọn nguồn của máy. PlayStation 5 có thể vào chế độ nghỉ (Rest Mode), đó là tình trạng nguồn năng lượng thấp, máy ở trạng thái ngủ.

Trong Rest Mode, tùy thuộc vào cài đặt hệ thống, PS5 có thể sạc cho tay cầm, tải phần mềm và cập nhật game, cài đặt game mà bạn mua từ PlayStation Store trên điện thoại hoặc máy tính. Đèn trên máy sẽ chuyển sang màu cam trong Rest Mode.

Khi ở trong chế độ này, PS5 vẫn được mở, vì vậy bạn không nên ngắt kết nối với nguồn điện mà chưa tắt hẳn máy đi. Khi máy PS5 được tắt, nó sẽ không sử dụng bất cứ nguồn điện nào vì vậy bạn có thể tháo dây bất cứ lúc nào.

Cách tắt nguồn máy PS5

Để tắt nguồn hoàn toàn máy PS5, làm theo các bước sau:

  1. Ấn vào nút PlayStation trên tay cầm để mở menu nhanh xuất hiện bên dưới màn hình.
  2. Kéo xuống biểu tượng Power (Nguồn) ở góc phải menu.
  3. Ấn biểu tượng X phát sáng để mở menu nguồn.
  4. Chọn Turn Off PS5 để tắt máy. Nếu có ý định bật lại luôn, hãy chọn Restart PS5.

Tắt máy PS5 sẽ đóng tất cả các game đang chạy, hãy lưu game lại trước khi thực hiện thao tác tắt máy. Khi PlayStation 5 tắt, đèn trên máy sẽ nhấp nháy rồi tắt hoàn toàn khi hết nguồn điện.

Lúc này, bạn có thể tháo dây cáp ra.

Nếu muốn, bạn cũng có thể tắt PS5 bằng cách sử dụng nút phía trước của máy. Tìm nút Power màu đèn bóng nằm ở gần dưới máy. Nếu là máy PS5 thường, nút này nằm ngay dưới nút Eject dành cho ổ đĩa. Trong phiên bản Digital Edition của PS5, đây là nút duy nhất được thiết kế.

Nút nguồn trên PS5 bản thường
Nút nguồn trên PS5 bản thường

Ấn và giữ nút này cho tới khi bạn nghe thấy hai tiếng “bíp” để tắt máy PS5. Nếu chỉ ấn và thả tay ra luôn sau một tiếng “bíp”, máy sẽ vào chế độ Rest Mode.

Cách bật nguồn PS5

Bật nguồn PS5 là một thao tác đơn giản, nhưng trên thực tế, điều thú vị là có tới 3 phương pháp khác nhau để bạn thực hiện.

Đầu tiên tất nhiên là thao tác bấm vào nút nguồn (Power) trên console - đây chính là nút mà bạn cũng vừa sử dụng để tắt máy. Nhấn vào nó một lần sẽ khởi động hệ thống PS5. Nhấn và giữ nút này sẽ khởi động hệ thống PS5 của của bạn vào Safe Mode - điều này rất hữu ích nếu bạn đang gặp sự cố với thiết bị và muốn đưa toàn bộ hệ thống trở về trạng thái cài đặt gốc.

Tùy chọn thứ hai của bạn là nhấn vào biểu tượng “PS” trên tay cầm DualSense đã kết nối. Thao tác này sẽ giúp tay cầm và hệ thống console được khởi động cùng lúc.

Phương pháp thứ ba được gọi là HDMI link, cho phép chiếc PS5 của bạn có thể khởi động khi bạn bật màn hình TV đã kết nối, hoặc khi bạn chuyển sang cổng đầu vào mà PS5 của bạn đóng vai trò là thiết bị nguồn.

Để kích hoạt và sử dụng tùy chọn thứ ba này, bạn hãy đi đến mục cài đặt trên PS5 (bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng Settings nằm ở phía trên cùng bên phải của giao diện người dùng chính). Sau đó cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn “System”.

Trong menu con “HDMI”, bạn sẽ tìm thấy nút gạt chuyển đổi cho tùy chọn có nội dung “Enable HDMI Device Link”, hay gạt nó sang trạng thái “On”. Tuy nhiên, lưu ý rằng tính năng này không khả dụng với mọi loại TV được kết nối với PS5.

Hãy nhớ rằng việc bật tính năng HDMI link cũng đồng nghĩa với việc chiếc PS5 của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ nghỉ Rest Mode khi bạn tắt TV. Đây là một tính năng hữu ích, nhưng không thực sự hợp lý để sử dụng trong những tình huống mà bạn cũng dùng  cả màn hình TV cho những công việc,chứ chỉ không chỉ là để chơi game trên PS5.

Thứ Hai, 11/01/2021 23:09
52 👨 6.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo