Cách tạo tiêu đề bảng tính Excel

Tiêu đề bảng tính Excel luôn hiển thị ở phía trên cùng để người xem có thể biết được nội dung chính của bảng tính, và có thể lặp lại tiêu đề trong Excel để tiêu đề luôn hiển thị ở phía trên cùng. Mặc dù thao tác thêm tiêu đề bảng tính trên Excel khá đơn giản và rất cơ bản, nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách thực hiện, chưa thực hiện đúng thao tác để căn chỉnh tiêu đề của bảng Excel theo đúng quy định. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thêm tiêu đề bảng tính trong Excel.

Hướng dẫn thêm tiêu đề trong Excel

Bước 1:

Tại giao diện của bảng Excel chúng ta nhấn vào mục Insert rồi nhìn xuống mục Text rồi chọn Header & Footer để chèn tiêu đề đầu trang cho Excel.

Chèn Header trong Excel

Bước 2:

Lúc này hiển thị khung để bạn nhập tiêu đề cho bảng tính trong Excel.

Nhập tiêu đề

Sau đó nhấn biểu tượng xem Normal ở phía dưới cùng bên phải để quay về chế độ xem bảng tính thông thường. Lúc này bạn sẽ không nhìn thấy tiêu đề bảng tính, nhưng sẽ hiển thị khi chuyển sang chế độ in tài liệu và cũng hiển thị khi chúng ta in tài liệu.

Biểu tượng Normal

Bạn nhấn vào Print để xem bảng tính kèm tiêu đề.

Xem tiêu đề bảng

Bước 3:

Trong trường hợp bạn muốn tiêu đề hiển thị trực tiếp trên bảng biểu Excel, tại ô đầu tiên mà chúng ta muốn chèn tiêu đề bảng ở trên cùng chúng ta nhấn chuột phải rồi chọn Insert.

Chèn nội dung

Hiển thị một hộp thoại tùy chọn, rồi nhấn Entire row để tạo thêm một dòng tiêu đề trên cùng nếu bảng biểu chưa có dòng tiêu đề đầu tiên, rồi nhấn OK.

Chọn Entire row

Bước 4:

Sau đó bạn nhập tiêu đề cho bảng trong Excel rồi bôi đen dòng tiêu đề mà bạn muốn căn giữa tiêu đề.

Chọn Entire row

Tiếp đến nhấn vào mục Merge & Center để căn tiêu đề giữa bảng.

Chọn Merge & Center

Cuối cùng tiêu đề hiển thị ở giữa bảng như hình dưới đây.

Căn giữa bảng biểu

Video hướng dẫn chèn tiêu đề bảng trong Excel

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/11/2020 08:51
2,58 👨 42.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel