Hướng dẫn tạo Google Group

Dễ dàng trao đổi nhóm

Việc tạo nhóm trao đổi luôn tạo điều kiện thuận lợi hơn khi chúng ta làm việc với nhiều người, hay khi chat như việc tạo nhóm chat Facebook chẳng hạn. Khi làm việc hoặc gửi email cho một nhóm người, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc tạo group Gmail để dễ dàng trao đổi hơn. Khi đó bạn chỉ cần gửi 1 lần email và những người khác trong nhóm đều nhận được mail. Tuy nhiên khi tạo nhóm email thì người dùng phải đối mặt với việc bị spam mail. Nếu vậy có thể chuyển qua sử dụng Google Group để hạn chế tình trạng bị spam.

Người dùng vẫn có thể trao đổi trong nhóm nhanh chóng, truy cập ở nhiều thiết bị khác nhau, hay ở những địa điểm khác nhau để tham gia họp nhóm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo Google Group.

Hướng dẫn tạo nhóm Google

Bước 1:

Trước hết bạn cần có tài khoản Gmail hay tài khoản Google. Tiếp đó chúng ta truy cập vào link dưới đây để đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân.

http://groups.google.com/

Bước 2:

Trong giao diện hiển thị tiếp theo người dùng nhấn vào nút Tạo nhóm ở phía trên giao diện.

Tạo nhóm Google

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu cho việc tạo nhóm. Bạn nhập tên nhóm, địa chỉ email của nhóm có dạng <TênNhóm>@googlegroups.com, địa chỉ của nhóm khi đã nhập tên nhóm có dạng http://groups.google.com/group/<TênNhóm>, phần mô tả nhóm bạn nói ngắn gọn về công việc mà nhóm hoạt động

Khi đã điền xong các nội dung thì nhấn nút Tạo ở bên trên.

Nhập thông tin nhóm

Bước 4:

Tiến hành xác nhận bảo mật rồi nhấn nút Tiếp bên dưới.

Xác nhận

Khi tạo thành công người dùng nhận được thông báo như hình dưới đây, nhấn Đồng ý.

Thông báo nhóm

Bước 5:

Tiếp đến để thêm thành viên vào nhóm Google, chúng ta nhấn chọn vào tên nhóm rồi nhấn vào Quản lý thành viên.

Thành viên nhóm

Khi đó ở bên trái màn hình có 2 tùy chọn thêm thành viên vào nhóm là Mời thành viên và Trực tiếp thêm thành viên.

Tùy chọn thêm thành viên

Bước 6:

Khi viết thư mời tham gia nhóm, người dùng nhập địa chỉ email muốn mời, mỗi một địa chỉ email cách nhau bằng dấu phẩy. Thư mời này có hạn trong vòng 1 tuần.

Bên dưới bạn có thể viết thêm lời mời nếu muốn. Địa chỉ của nhóm được tự động thêm vào trong email. Khi nhập xong nhấn Gửi lời mời.

Mời tham gia nhóm

Nếu chọn thêm thành viên trực tiếp thì bạn phải chọn những người đã quen biết, cũng điền đầy đủ nội dung bên dưới. Nhấn nút Thêm để thêm. Khi đó những người mà bạn nhập email được thêm ngay vào nhóm.

Thêm ngay thành viên

Bước 7:

Sau khi đã thêm các thành viên chúng ta tiến hành đăng bài viết trong nhóm, nhấn Chủ đề mới.

Tạo bài viết

Ở giao diện tiếp theo người dùng thấy tên bạn trong phần người tạo bài viết, bên dưới nhập tiêu đề cho bài viết, có thể đính kèm tệp, đăng tài liệu tham khảo. Khung bên dưới để nhập nội dung rồi chỉnh định dạng cho nội dung. Nhấn nút Đăng để đăng bài viết.

Đăng bài

Bước 8:

Khi nhấn Đăng bài thì mọi thành viên trong nhóm đều nhận được bài viết. Các thành viên khác muốn trả lời chỉ cần click vào nút Đăng màu xanh hoặc nút Đăng câu trả lời. Mọi tin nhắn cho bài viết mới đều hiển thị trong giao diện để các thành viên được biết.

Phản hồi bài đăng

Bước 9:

Với những người tạo ra nhóm Google thì họ có quyền chỉnh sửa lại nội dung cho nhóm, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa chọn Cài đặt cho nhóm.

Cài đặt nhóm

Khi đó bạn thấy giao diện thay đổi thông tin cho nhóm.

Tùy chỉnh lại nhóm

Việc tạo Google Group hữu ích rất nhiều khi chúng ta cần trao đổi với nhiều người, về các chủ đề khác nhau. Nhóm bạn tạo có thể để chế độ công khai để ai cũng có thể gửi đăng ký tham gia, hoặc chế độ bí mật.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 24/06/2019 08:05
3,56 👨 5.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo