Một số cách tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy S8

Giảm năng lượng pin sử dụng

Samsung Galaxy S8 ra mắt người dùng với thiết kế đẹp mắt và kèm theo đó là những tính năng vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Galaxy S8 còn sử dụng thỏi pin 3000 mAh hỗ trợ tính năng sạc nhanh, không xảy ra vấn đề về pin, giúp người dùng có thể trải nghiệm các ứng dụng trong nhiều giờ. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tăng cường "sức mạnh" cho pin, giảm sự tiêu hao sử dụng pin xuống mức thấp nhất thì có thể điều chỉnh lại một vài thiết lập cài đặt ngay trên Galaxy S8.

1. Điều chỉnh độ phân giải màn hình:

Galaxy S8 gây ấn tượng bởi màn hình chất lượng với tên gọi màn hình vô cực (Infinity Display), đặc biệt là độ phân giải lớn với mặc định full HD. Tất nhiên, việc sử dụng chế độ full HD này sẽ mang tới người dùng trải nghiệm đặc biệt hơn khi xem phim, lướt web hoặc chơi game trên thiết bị. Nhưng đôi khi việc chúng ta sử dụng độ phân giải tối đa WQHD+ trên thiết bị không thực sự cần thiết, như khi chúng ta nhắn tin, nghe nhạc,...

Galaxy S8 có màn hình độ phân giải lớn

Vì vậy, nếu chúng ta không có nhu cầu sử dụng thì nên điều chỉnh lại độ phân giải màn hình sao cho hợp lý. Chúng ta vuốt từ cạnh trên của màn hình xuống và chọn Performance mode rồi điều chỉnh độ phân giải tại Screen resolution. Chúng ta để độ phân giải mức full HD là hợp lý cho mọi nhu cầu sử dung.

Performance Mode Điều chỉnh độ phân giải S8

2. Chỉnh độ sáng màn hình trên Galaxy S8:

Dù với Galaxy S8 hay bất cứ các thiết bị khác, việc để ánh sáng màn hình quá lớn là điều không nên vì sẽ ảnh hướng tới thị giác người dùng, mà còn khiến dung lượng pin tiêu hao nhiều hơn. Chúng ta mở panel cài đặt nhanh trên thiết bị rồi rồi chọn vào mũi tên nhỏ ở cạnh thanh trượt độ sáng, rồi chuyển nút Auto brightness sang chế độ Tắt (Off).

Độ sáng màn hình Galaxy S8 Tắt độ sáng tự động

3. Điều chỉnh thời gian chờ màn hình:

Ở trên mỗi thiết bị sẽ có thời gian chờ để tắt màn hình, sau khi người dùng không có bất cứ thao tác thực hiện nào trên thiết bị. Mặc định trên Galaxy S8 thời gian chờ sẽ là 15 giây ở mức thấp nhất. Tốt nhất, người dùng nên để ở mức thời gian chờ này. Trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh lại, truy cập vào Settings > Display > Screen timeout.

Thời gian màn hình chờ

4. Vô hiệu hóa màn hình Always-On:

Trên màn hình Always-On, chúng ta có thể biết được các thông báo, mà không cần phải mở máy như thông thường. Và khi sử dụng Always-On, màn hình trên thiết bị sẽ liên tục sáng và cũng tiêu hao dung lượng pin.

Để vô hiệu hóa màn hình Always-On, chúng ta truy cập vào Settings > Lock screen and security > Always On Display và tắt tính năng này. Nếu muốn xem các thông báo trên Galaxy S8, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Home vật lý trên thiết bị là được.

Vô hiệu màn hình Always-On

5. Chuyển ứng dụng về chế độ Sleep:

Một trong những tính năng hữu ích trên Galaxy S8 đó là việc đưa các ứng dụng cài đặt vào chế độ Sleep. Người dùng thường có thói quen thoát ứng dụng bằng cách nhấn vào nút Home và ứng dụng lúc đó sẽ ở chế độ chạy nền, tiêu hao dung lượng pin trên thiết bị.

Và tính năng Sleep trên Galaxy S8 sẽ ngăn tình trạng chạy ngầm trên thiết bị của ứng dụng, và lúc đó bạn sẽ không nhận được thông báo. Khi chúng ta mở lại ứng dụng sẽ khởi động luôn chức năng chạy ngầm và nhận thông báo như thông thường.

Trước hết, bạn nhấn rồi giữ vào biểu tượng của ứng dụng đó và xuất hiện pop-up cài đặt của ứng dụng. Chúng ta nhấn chọn Sleep trong danh sách này và nhấn OK ở cửa sổ pop-up xác nhận.

Chọn chế độ Sleep cho ứng dụng Đưa ứng dụng vào chế độ Sleep

Trên đây là một số phương pháp nhằm tiết kiệm pin trên thiết bị Galaxy S8. Tình trạng sụt pin trên Galaxy S8 hiện nay vẫn chưa xảy ra, tuy nhiên người dùng nên điều chỉnh lại một số thiết lập để giảm tiêu hao dung lượng trên thiết bị.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 03/05/2017 17:04
31 👨 1.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng