Cách dùng IFTTT để không bỏ lỡ cuộc điện thoại quan trọng khi quên bật chuông

Ngay cả khi đã tắt chuông điện thoại

Chắc hẳn không ít lần bạn vô tình quên bật chuông điện thoại, hay để chế độ im lặng và lỡ rất nhiều cuộc gọi quan trọng từ người khác. Nếu vậy hãy cài ứng dụng IFTTT để đưa chuông điện thoại lên mức to nhất, với cuộc gọi bạn bỏ lỡ lần đầu tiên, cho dù điện thoại đang để chế độ im lặng hay bật ở mức chuông thấp nhất.

Ứng dụng trung gian IFTTT là từ viết tắt của If This then That, If this nếu điều này xảy ra then that thì làm việc kia. IFTTT có nhiều tính năng hữu ích, trong đó giúp bạn không bỏ lỡ kết nối giữa thiết bị và ứng dụng khi cài đặt. Áp dụng vào tình huống bỏ lỡ cuộc gọi điện thoại trên, khi người khác tạo tài khoản IFTTT, sau đó cài ứng dụng IFTTT trên điện thoại của bạn và đăng nhập tài khoản của họ thì bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cuộc gọi từ họ.

Với lần gọi thứ 2, chuông điện thoại sẽ tự động được đưa tới mức độ cao nhất, cho dù bạn đã chuyển về chế độ im lặng hay để mức chuông nhỏ. Hoặc chính bạn cũng có thể thiết lập chế độ đổ chuông to nhất với bất kỳ ai đó, thông qua việc cài đặt ứng dụng IFTTT. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng IFTTT trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng IFTTT

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần truy cập vào trang chủ của IFTTT theo link dưới đây để đăng ký tài khoản cho mình.

  • https://ifttt.com/

Tại giao diện chính, chúng ta có thể liên kết với tài khoản Google hoặc tài khoản Facebook đều được. Nếu muốn nhập địa chỉ mới thì nhập tại thanh Enter your email rồi nhấn Get started.

Tạo tài khoản trên trang chủ IFTTT

Nhập mật khẩu cho tài khoản mới trên ứng dụng IFTTT, rồi nhấn Sign up.

Nhập mật khẩu cho tài khoản

Bước 2:

Khi đã tạo xong tài khoản trên trang chủ IFTTT, bạn nhấn vào biểu tượng dấu X góc trên bên phải trang gợi ý để bỏ qua bước lựa chọn dịch vụ và ứng dụng được gợi ý.

Giao diện giới thiệu

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào My Applets ở menu phía trên cùng.

Nhấn chọn My Applets

Tiếp tục nhấn vào mục New Applet ở bên phải giao diện mới như hình dưới đây.

Tạo Applet mới trên IFTTT

Bước 4:

Ở giao diện này, chúng ta sẽ nhấn vào mục biểu tượng dấu cộng màu xanh This như hình.

Tạo hành động cho This

Bước 5:

Tiếp đến người dùng sẽ phải thiết lập qua 6 bước. Bước đầu tiên hãy chọn thiết bị liên quan tới việc muốn tăng âm lượng cho những cuộc gọi mà bạn bỏ lỡ nhiều lần. Nhấn chọn Android vào ô tìm kiếm. Sau đó nhấn tiếp vào tùy chọn Android Phone Call, thiết lập cho những cuộc gọi trên thiết bị Android.

Tạo hành động cuộc gọi trên Android

Nhấn tiếp vào nút Connect.

Nhấn chọn nút Connect

Bước 6:

Chuyển sang giao diện Choose trigger cho thao tác thứ 2, nhấn vào tình huống Phone call missed from a specific number, thiết lập mức độ chuông to nhất cho cuộc gọi bị lỡ từ số điện thoại được xác định trước.

Bỏ lỡ cuộc gọi từ số cố định

Bước 7:

Nhập số điện thoại xác định vào giao diện Complete trigger fields. Bạn có thể nhập số điện thoại của người thân, bạn bè để khi họ liên lạc với bạn ở lần thứ nhất không nhấc máy, thì lần thứ 2 mức chuông sẽ được tăng lên cao nhất.

Sau khi nhập số điện thoại nhấn Create trigger.

Nhập số điện thoại báo gọi lỡ

Bước 8:

Như vậy bạn đã thiết lập xong 1 phần của thao tác, nhấn tiếp vào nút dấu cộng That trong giao diện mới.

Thiết lập hành động cho phần That

Bước 9:

Nhập từ khóa Android vào ô tìm kiếm và nhấn tiếp tục vào Android Device. Sau đó cũng nhấn vào nút Connect để tiếp tục.

Hành động trên thiết bị Android

Bước 10:

Chuyển sang giao diện Choose action, nhấn vào thao tác Set ringtone volume thiết lập mức độ chuông.

Thiết lập mức chuông

Tiếp đến hãy thiết lập mức chuông to nhất ở mức độ 100% rồi nhấn tiếp Create action để tạo hành động này.

Tạo hành động thiết lập

Cuối cùng bạn sẽ nhận được thông báo như hình. Nếu bỏ lỡ cuộc gọi từ số điện thoại này thì với lần gọi thứ 2, mức độ chuông sẽ tăng lên 100%. Nhấn Finish để kết thúc hành động.

Thông báo cho hành động

Bước 11:

Việc cần làm tiếp theo đó là hãy cài đặt ứng dụng IFTTT lên điện thoại cần được giữ liên lạc thường xuyên. Sau đó, bạn khởi động ứng dung và vuốt sang phải để bỏ qua giao diện giới thiệu. Tiếp đến hãy nhập tài khoản IFTTT mà bạn đã tạo trước đó trên trang chủ IFTTT.

Giao diện ứng dụng IFTTT Đăng nhập tài khoản IFTTT đã tạo

Bước 12:

Trong giao diện chính của ứng dụng nhấn vào My Applets rồi nhấn vào tác vụ vừa thiết lập, tăng chuông điện thoại lên mức 100% với cuộc gọi bỏ lỡ từ số cố định. Sau đó hãy chuyển thao tác này về chế độ On luôn hoạt động là xong.

Kiểm tra tác vụ đã tạo trên IFTTT Hành động tăng chuông với cuộc gọi lỡ Bật hành động tăng chuông

Như vậy, thông qua ứng dụng IFTTT bạn đã thiết lập thao tác tăng chuông lên mức cao nhất cho lần gọi thứ 2, nếu đã bỏ lỡ lần gọi đầu tiên từ một số điện thoại cố định. Ứng dụng sẽ tự động chỉnh chuông lên mức to nhất, cho dù điện thoại cần kết nối để chế độ im lặng hay chuông nhỏ, hạn chế tình trạng gọi nhiều lần nhưng không nhấc máy.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/06/2018 10:20
52 👨 1.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng